Xuất sắc giành 2 điểm 10 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 mà không đi học thêm

Đề thi TP HCM “khó nhằn” là thế, không đi học thêm, chỉ học online nhưng “siêu nhân” Nguyễn Duy Khang vẫn xuất sắc vượt lên hàng chục nghìn thí sinh, “ghi danh bảng vàng” với 2 điểm 10 chói lọi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thường ở TP HCM.

Chiều 12/6 vừa qua, Sở GD&ĐT TP HCM chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 74.000 thí sinh.

Nguyễn Duy Khang là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Toán vào lớp 10 thường trong kỳ tuyển sinh năm nay ở TPHCM. Với tổng điểm 3 môn 27,5, Khang nằm trong top 3 thí sinh có điểm thi cao nhất vào lớp 10 thường ở TPHCM năm nay.

Thống kê cho thấy, điểm bình quân môn Toán của học sinh toàn thành phố không đạt nổi trung bình 5 điểm, chỉ ở mức 4,69. Đặc biệt, trong 66.000 thí sinh thi vào lớp 10 thường, chỉ có duy nhất một điểm 10 môn Toán. Thí sinh xuất sắc dành được điểm 10 “có 1 không 2” đó, không ai khác là bạn Nguyễn Duy Khang. Với tổng điểm 27.5 (môn Toán: 10 điểm; môn Ngoại ngữ: 10 điểm; môn Văn: 7.5 điểm), Khang trở thành top 3 thí sinh có điểm thi cao nhất vào lớp 10 thường ở TP HCM.

Nguyễn Duy Khang

Theo phỏng vấn từ báo Dân trí, chị Nguyễn Thị Mõng, mẹ Khang chia sẻ: “Khang mê Toán học từ nhỏ, có thể ảnh hưởng từ bố cũng mê Toán, làm trong ngành điện tự động hóa.

Trường cấp hai của Khang không phải là một trường điểm đình đám hay ở trường trung tâm, em là học sinh của trường THCS Tân Thông Hội, huyện Củ Chi – được xem là huyện ở vùng xa của TP HCM.

Khang không đi học thêm, em chỉ học ở trường và rất thích học toán trên internet, diễn đàn HOCMAI (diendan.hocmai.vn) là kênh mà em hay sử dụng để học tập cũng như trao đổi bài với các bạn học sinh trên cả nước. Ngoài Toán, Khang mê tiếng Anh nên việc em đạt điểm cao ở hai môn này nằm trong dự tính nhưng là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 ở khối 10 thường là điều bản thân em cũng không ngờ đến.”

duy khang
Duy Khang không đi học thêm, chỉ học tại trường và tự học trên mạng internet

Có thể nói, tại diễn đàn HOCMAI, thì Nguyễn Duy Khang (nick name Iceghost) là cái tên khá quen thuộc với nhiều bạn học sinh từ năm 2013. Với tinh thần ham học hỏi, Khang luôn là một trong những thành viên hoạt động tích cực của diễn đàn, em thường xuyên chia sẻ những kiến thức hay, bài học bổ ích và trao đổi học tập với các bạn thành viên, giúp đỡ các bạn học sinh trên cả nước cùng tiến bộ học tập.

“Dám” quyết định bỏ học thêm, chỉ học online để ôn thi vào 10 và giành được thành tích ngoạn mục, đã cho thấy ở Khang một tinh thần học tập chủ động mà bất kỳ bạn học sinh nào cũng cần học hỏi. Nhất là trong thời buổi hiện đại, khi học online là xu hướng không thể bỏ qua, giúp học sinh khám phá tri thức, tiến bộ bứt phá trong học tập.

Xem thêm:

5 lý do nhất định phải cho con học online tại HOCMAI

E- Learning: Chiến thuật học tập vô cùng hiệu quả

Học trực tuyến – Không còn thời gian cho sự chậm trễ

Học trực tuyến bổ trợ cho con dịp hè

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!