Có học sinh là F0, 2 trường THCS ở Hà Nội dừng học trực tiếp: kế hoạch học trực tiếp liệu có bền?

Hai trường THCS Minh Cường ở huyện Thường Tín và THCS Tri Thủy huyện Phú Xuyên ở Hà Nội vừa thông báo tạm dừng học trực tiếp, ngừng cho học sinh đến trường vì ghi nhận có ca dương tính với COVID-19 trong học sinh.

Ca F0 ở THCS Minh Cường

Theo thông tin mới nhất ngày 10/12 từ Trưởng phòng GĐ&ĐT huyện Thường Tín, ông Nguyễn Như Ý, em học sinh được xác nhận là F0 đã có biểu hiện nhiễm bệnh từ 6/12/2021. Trường THCS Minh Cường lập tức cho em lấy mẫu xét nghiệm, cũng như chuyển hình thức dạy học thành trực tuyến cho 150 em học sinh khối 9 từ ngày 7/12/2021.

Kết quả xét nghiệm được công bố, trong số 43 bạn cùng lớp và một số thầy cô, không có ai có kết quả xét nghiệm dương tính.

dung-hoc-truc-tiep

Trường THCS Minh Cường hiện đang dừng học trực tiếp cho khối lớp 9. Nguồn: VNExpress.net

Cũng theo Phòng GĐ&ĐT huyện, ca nhiễm COVID-19 này không phải là ca lây từ trường học mà là ca lây từ địa phương. Hiện tại, việc giảng dạy trực tuyến vẫn được tiếp tục cho toàn bộ học sinh trường THCS Minh Cường. Trường cho biết, việc dạy học trực tiếp có thể được tiếp tục lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai cho toàn bộ F1.

Theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, từ 22/11/2021, trường Trung học Minh Cường cho học sinh lớp 9 trở lại học trực tiếp. Ông Nguyễn Như Ý cho biết, từ khi mở cửa lại, đây là ca F0 đầu tiên của trường.

Ca F0 ở THCS Tri Thủy

Cũng trong ngày 7/12/2021, trường THCS Tri Thủy có một trường hợp học sinh dương tính với virus SAR-COV-2. Đại diện Ủy Ban Nhân Dân xã Tri Thủy của huyện Phú Xuyên cho biết, học sinh này đến trường học trực tiếp khi đang bị sốt và có triệu chứng nhiễm bệnh. Sau khi được đo nhiệt độ, trường cho học sinh này đi xét nghiệm nhanh (kết quả dương tính) và kiểm tra PCR để xác nhận lần nữa.

dung-hoc-truc-tiep

Do có ca nhiễm F0, trường THCS Tri Thủy cũng đang dừng học trực tiếp để đảm bảo sức khỏe các em học sinh. Nguồn: VTC.vn

Trường Trung học Tri Thủy khẩn trương tiến hành việc dừng học trực tiếp cho 100 em học sinh khối 9, và cho các em F1 lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Theo kết quả mới nhất, tất cả học sinh liên quan và gia đình đều âm tính. Hiện, nam sinh F0 đang được theo dõi, điều trị ở trạm y tế lưu động xã Tri Thủy. Các em học sinh khối 9 khác đang được cách ly tại nhà, học trực tuyến và có thể được trở lại học trực tiếp nếu các em đều có kết quả âm tính sau 3 lần xét nghiệm.

Thành phố Hà Nội thực hiện kế hoạch cho học sinh đi học lại bắt đầu từ 8/11/2021, với các em học sinh khối 9 các huyện ngoại thành ở Ba Vì. Sau đó, nhiều học sinh lớp 9 từ 17 huyện, thị xã ngoại thành được thành phố cho đi học trực tiếp từ 22/11/2021. Học sinh THPT ban đầu được thông báo trở lại trường từ 6/12, nhưng sau đó kế hoạch đổi thành chỉ khối lớp 12 được đến trường, lịch học xen kẽ. Bạn có thể xem thêm thông tin mới nhất về lịch đi học lại của học sinh Hà Nội.

Phản ứng của phụ huynh với việc học trực tiếp

Các phụ huynh đều mang trong mình tâm trạng lo lắng khi các con trở lại trường học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh còn đang phức tạp.

Chị Phương Nhung, phụ huynh, cho biết: “Đã xác định học online thì cứ học đến hết kỳ, hết năm hoặc học theo giai đoạn đi. Cứ lúc online lúc offline thế này rất bị động và mệt mỏi cho giáo viên và học sinh, kể cả phụ huynh.”

Một phụ huynh khác, anh Hoàng, có ý kiến rằng: “Mở cửa trường rồi chỉ 1 em dương tính là cả trường nghỉ luôn. Cố mở làm gì không biết. Học vài hôm trực tiếp lại về với online. Lãng phí biết bao công sức, tiền của, thời gian chỉ vì sự nôn nóng.”

dung-hoc-truc-tiep

Phụ huynh của học sinh có nhiều ý kiến, quan ngại khi trường học phải dừng học trực tiếp khi có ca F0. Nguồn: Vietnamnet.vn

Một bạn đọc tên Trà Đạo quan ngại: “Vậy F0 này phải dừng vài tuần thì F0 này sẽ theo lớp vào thời gian nào? Nhà trường tổ chức riêng phụ đạo? Phụ huynh của cả lớp F1 kia phải dừng công việc vì liên quan. Đây có là bất cập không hay đó là chấp nhận cuộc sống bình thường mới. Chưa nói đến liên quan đến sức khoẻ F0 diễn biến như thế nào.”

Trên đây là bản tin về việc dừng học trực tiếp ở 2 trường THCS tại Hà Nội do có ca nhiễm F0. Các bạn học sinh và phụ huynh, cũng như thầy cô giáo, nên tự mình tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch một cách nghiêm túc để tự bảo vệ mình trong tình hình dịch bệnh khó lường.

Theo VNExpress.net

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!