Cách học bài nhanh thuộc: những mẹo ghi nhớ “đẳng cấp” từ học sinh TOP đầu giúp thi cử không còn “mệt lử”

Bạn đang tìm kiếm cách học bài nhanh thuộc cho các bài kiểm tra? Mùa thi đang đến gần mà bạn có quá nhiều kiến thức phải ôn? Hãy xem ngay các tips ghi nhớ học cực nhanh nhớ cực lâu từ học sinh TOP đầu ngay để thi cử không còn “mệt lử” Blog HOCMAI mách bạn.

Chia nhỏ nội dung học để học nhanh nhớ lâu

Mỗi khi mùa thi đến gần, chúng mình lại “cắm mặt” vào những tập đề cương dài ơi là dài vì có quá nhiều kiến thức để học. Nếu cứ để những khối kiến thức “siêu to khủng lồ” như vậy mà không chia nhỏ ra, bạn sẽ cảm thấy ngại và trì hoãn việc học ôn. Thậm chí, ôn dàn trải từ đầu đến cuối sẽ khiến chúng mình khó học, nhanh quên. Vì vậy, cách học bài nhanh thuộc phải được bắt đầu bằng việc hệ thống hóa kiến thức, chia nhỏ các phần để dễ học hơn.

cach-hoc-bai-nhanh-thuoc

Cách học bài nhanh thuộc 1: Hệ thống hóa kiến thức, chia nhỏ các phần để dễ học

Tóm tắt kiến thức, làm đề cương thông minh

Có thể bạn chưa biết: các học sinh TOP đầu không “nuốt” sách giáo khoa, học từng câu từng chữ đâu nhé. Các bạn ấy sẽ ghi chép cẩn thận theo ý hiểu của mình, và mỗi lần cần học ôn sẽ học kiến thức được tóm tắt. Việc hiểu những kiến thức đã học giúp ích rất nhiều cho việc ôn thi. Vì vậy, nếu bạn có thể tóm tắt kiến thức vào đề cương sau khi đã hiểu bài (thay vì “bê” nguyên nội dung SGK vào đề cương), bạn có thể đọc “vanh vách” nội dung ôn thi.

cach-hoc-bai-nhanh-thuoc

Cách học bài nhanh thuộc 2: Tóm tắt kiến thức, làm đề cương thông minh

Tìm phương pháp ghi nhớ dành riêng cho bạn

Nếu bạn hay tham khảo kinh nghiệm học ôn của các “tiền bối”, bạn sẽ nhận ra rằng, không có công thức chung, một “phương pháp tối thượng” dành cho tất cả mọi người. Đó là bởi vì mỗi học sinh đều phù hợp với cách học bài nhanh thuộc khác nhau. Có bạn sẽ học tốt hơn nếu học qua hình ảnh, có bạn lại thích hợp học ôn qua âm thanh. Bạn có thể tham khảo phương pháp Loci “học đâu nhớ đấy” hoặc các cách nhớ khác, miễn sao bạn cảm thấy hiệu quả, phù hợp với bản thân mình.

cach-hoc-bai-nhanh-thuoc

Cách học bài nhanh thuộc 3: Tìm phương pháp ghi nhớ dành riêng cho bạn

Thời gian học ôn hiệu quả nhất giúp học nhanh nhớ lâu

Theo nghiên cứu và thử nghiệm, người ta nhận thấy rằng có 4 khung giờ phù hợp cho việc ghi nhớ các nhóm môn học cụ thể. Bạn có thể xem thêm về Các khung giờ “vàng” để học và ôn thi tốt hơn. “Bật mí” cho bạn: buổi sáng hãy học lý thuyết và các môn xã hội, buổi chiều học môn tự nhiên và buổi tối là dành cho các môn cần logic, tính toán.

cach-hoc-bai-nhanh-thuoc

Cách học bài nhanh thuộc 4: Chọn “khung giờ vàng” để học bài mỗi nhóm môn học

“Thuộc vanh vách” kiến thức học ôn bằng cách kiểm tra lại

Nếu bạn gặp tình trạng “học rất vào, đi thi không biết thế nào”, có thể bạn đang không biết cách gợi nhớ kiến thức đã ôn. Một trong những cách giúp “khóa” nội dung đã học vào trong đầu là làm các bài tập vận dụng, đề kiểm tra, đề thi thử. Khi bạn có thể áp dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề, bạn đã nhớ, hiểu và vận dụng được chúng. Vì vậy, luyện tập các câu hỏi là một cách học bài nhanh thuộc không phải ai cũng biết.

Một trong những công cụ giúp học ôn hiệu quả, bứt phá điểm số chính là App HOCMAI. Nếu bạn đang cần tìm đề thi, đề kiểm tra có đáp án chi tiết, App HOCMAI có một kho đề chất lượng MIỄN PHÍ, có thể làm ngay trên App. Tải App ngay hôm nay để Luyện đề kiểm tra online miễn phí bạn nhé!

cach-hoc-bai-nhanh-thuoc

Cách học bài nhanh thuộc 5: “Thuộc vanh vách” kiến thức học ôn bằng cách kiểm tra lại

 thi-thu-cuoi-hoc-ky-1

thi-thu-cuoi-hoc-ky-1

Trên đây là bài viết về Cách học bài nhanh thuộc: những mẹo ghi nhớ “đẳng cấp” từ học sinh TOP đầu giúp thi cử không còn “mệt lử”. Blog HOCMAI hy vọng bạn đã “bỏ túi” được những mẹo thi cử hay ho sau bài viết này. Chúc bạn đạt điểm cao trong kỳ thi học kì tới!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!