3 điều “nhỏ mà có võ” giúp teen 2k2 trị “mất gốc” Hóa cấp 2

Mất gốc Hoá từ cấp 2 thực sự là nỗi ám ảnh của teen 2k2 khi bắt đầu lên lớp 10. Những giải pháp dưới đây sẽ có thể giúp bạn “trừ khử” nó!

Không còn thời gian để chần chừ nữa!

“Mất gốc” nghĩa là teen 2k2 không nắm được những kiến thức cơ bản. Khi đó bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tiếp thu nội dung môn học ở những lớp trên. Đặc biệt là với môn Hoá. Chương trình Hoá lớp 10 được xây dựng dựa trên nền tảng của Hoá học THCS, đặc biệt là Hoá lớp 9.

Thế nên một điều bắt buộc bạn cần làm là phải lấp được chỗ hổng kiến thức đó. Nghĩa là bạn phải học lại Hoá lớp 9 ngay và luôn. Nhưng teen 2k2 đừng nghĩ học lại kiến thức cũ là mua lại sách giáo khoa lớp 9 sau đó học theo từng bài trong đó. Bạn hãy ôn lại theo các chuyên đề quan trọng và các dạng bài tập cơ bản. Cách này vừa giúp bạn nắm bắt được các vấn đề trọng tâm nhất của Hoá THCS vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

cach-hoc-mat-goc-hoa
Nguồn: kenhhoctap.net

“Bám càng” ngay đứa bạn học giỏi

Teen 2k2 hãy “tận dụng” triệt để đứa bạn thân học tốt môn Hoá nhé. Trong khi ôn lại kiến thức sẽ có rất nhiều điều bạn không hiểu hoặc chưa nắm rõ. Thầy cô sẽ không thể luôn ở bên cạnh mỗi khi bạn cần trợ giúp. Thế nên nhờ một người bạn giải thích cho mình là rất cần thiết. Có gì thắc mắc teen 2k2 nên hỏi ngay để tránh lãng phí thời gian và cũng không làm bạn “mất hứng” khi học bài.

Ôn lại kiến thức đối với teen 2k2 bị mất gốc Hoá chắc chắn sẽ là một quá trình vô cùng khó khăn. Bạn không chỉ cần có kế hoạch học tập hợp lý mà còn cần rất nhiều sự giúp đỡ từ những người xung quanh nữa!

Thay đổi phương pháp học thông minh hơn

Hằng ngày teen 2k2 vừa phải tiếp thu kiến thức mới vừa phải ôn lại kiến thức cũ. Cùng một lúc bạn phải làm hai nhiệm vụ với khối lượng kiến thức gấp đôi. Lúc này việc có phương pháp học và ghi nhớ hiệu quả sẽ là “cứu cánh” cho bạn.

Cách học hiện tại khiến teen 2k2 mất rất nhiều công sức mới có thể tiếp thu bài và thường xuyên “học trước quên sau” thì bạn nên tìm cho mình một cách học mới phù hợp hơn. Bởi có phương pháp học hiệu quả mới có thể giúp bạn ôn lại môn Hoá ở cấp 2 cũng như hướng đến ôn thi đại học môn Hoá đạt kết quả tốt được. Tìm hiểu và thử thực hành những cách học và ghi nhớ thông minh nổi tiếng như VAK hay Loci là một gợi ý hay cho teen 2k2.

Lấy lại “gốc” kiến thức Hoá từ cấp 2 thực sự không phải là một nhiệm vụ bất khả thi nếu teen 2k2 thực sự có quyết tâm và kế hoạch ôn tập đúng đắn. Tuy nhiên, việc này sẽ làm teen 2k2 mất kha khá thời gian và rất khó bắt kịp việc học trên lớp. Để giúp teen 2k2 rút ngắn thời gian học kiến thức lớp 10, HỌC TỐT 10 đã được ra đời. Với HỌC TỐT 10, teen 2k2 không những có được kiến thức nền tảng chắc chắn mà còn giúp bạn định hướng được phương pháp học tập hiệu quả cho bản thân. Teen 2k2 nhanh tay đăng kí thôi nào!

hoc-tot-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!