Bức thư thứ 9: Có những kỷ niệm mãi mãi là vô giá

“Bố biết, trong thời đại Facebook và blog bùng nổ như hiện nay, việc viết lưu bút với các con dường như hơi sến sẩm và mất thời gian. Nhưng hè năm nay, con hãy thử một lần cùng các bạn làm lưu bút xem sao nhé…”.

Ngoài chia sẻ những bí kíp về học tập, ông bố 7x cũng chia sẻ cho con gái những kỷ niệm vui thời mình còn đi học. Đó là cách lưu giữ những kỷ niệm học trò như ký tên lên áo, ép hoa, hay làm lưu bút…

luu_but

“Mùa chia tay luôn là những kỷ niệm đáng nhớ nhất với tuổi học trò.  Bố nhớ thời đó rất “thịnh” viết lưu bút bằng mực tím rồi ép hoa khô vào.

Gần đến buổi tổng kết cuối cấp, mỗi người đều mua cho mình một cuốn sổ nhỏ rồi cặm cụi ngồi trang trí, vẽ và dán ảnh cả lớp vào… Mỗi trang là dành cho 1 bạn. Mô tuýp chung hồi đó là những kỷ niệm, ấn tượng về chủ nhân của cuốn sổ từ ngày bắt đầu gặp, học cùng cho đến lúc chia tay.

Lưu bút còn có cả không ít lời hứa hẹn: Thi xong, ra trường gặp nhau, cùng làm việc này, việc kia… Trong số đó, không ít lời hứa còn chưa thực hiện được nhưng đây mãi mãi là những kỷ niệm không thể nào quên.

Không chỉ làm lưu bút, thời đó, các bạn bố còn ký tên lên áo để giữ làm kỷ niệm. Chiếc áo trắng học sinh tự nhiên trở thành một quyển sổ sống động với toàn bộ chữ ký của các thành viên trong lớp. Những lời chúc hóm hỉnh, những hình vẽ ngộ nghĩnh, đã trở thành một kiểu lưu trữ kỷ niệm rất riêng và đáng yêu của học sinh.

Mùa chia tay đến rồi. Bố biết, trong thời đại Facebook và blog bùng nổ như hiện nay, thì việc viết lưu bút với các con dường như hơi sến sẩm và mất thời gian. Nhưng sắp tới, con hãy thử một lần cũng các bạn làm lưu bút xem sao nhé. Bố tin là con sẽ cảm thấy vô cùng thú vị đấy.  Con cũng đừng quên cất lưu bút thật cẩn thận để sau này thỉnh thoảng đọc lại, và nhớ về những kỉ niệm không thể nào quên này nhé!”.

Xem thêm:

Bức thư thứ 8: Những câu ‘thần chú” kinh điển môn Toán

Bức thư thứ 7: Những cuốn sổ tay văn học quý giá

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!