Bí quyết đột phá 27 điểm 3 môn thi đại học

Nhiều bạn nghĩ rằng được 27 điểm trở lên là không tưởng, ai đạt được hẳn là “dị nhân”, là “quái vật”. Xem bí quyết đột phá 27 điểm 3 môn thi đại học của thủ khoa dưới đây, bạn sẽ phải thay đổi cách nghĩ – vì họ thậm chí từng đứng “bét bảng”.

Cứ ăn chắc điểm dễ trước đã

Nhiều bạn cho rằng đạt được 7, 8 là điều không khó và chỉ quan tâm đến việc làm sao để kiếm nốt 2 điểm còn lại. Nhưng để được 9, 10 các bạn phải nắm chắc điểm 8 trước đã. “Khi đọc đề thi các bạn cứ làm câu dễ trước, đừng lo lắng làm sao để được 9 điểm mà cứ lấy 8 điểm xong đã. Nếu cứ bị cuốn vào những câu khó sẽ thất bại một cách không đáng” – Đinh Thúy Vinh (Sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại thương Hà Nội) chia sẻ.

bi-quyet-dot-pha-27-diem

Bí quyết đột phá 27 điểm: Cứ ăn chắc điểm dễ trước đã

Ôn tập chắc kiến thức

Nguyễn Hà Giang (Toán: 9.25, Lý: 9.4, Hóa: 9) chia sẻ rằng bạn ấy từng thi thử Toán được 3.25. Nhưng nhờ sớm ý thức được việc phải học thật chắc kiến thức để đỗ đại học nên bạn ấy đã rất nỗ lực, cố học đến đâu chắc đến đó.

Đặc biệt, khi chỉ còn 2 tháng, không có thời gian để học thuộc cả mấy quyển sách giáo khoa đâu. Hãy dùng mindmap, cả cuốn sách lớp 12 có thể được gói gọn trong 1 trang A4 và dễ dàng thấy được chỗ nào mình yếu, chỗ nào mình “sành sỏi” rồi. Nhờ những đứa bạn giỏi nhất “phỏng vấn” lại kiến thức của bạn 1 tuần 1 lần. Câu hỏi và góc nhìn của họ sắc bén hơn bạn nhiều nên yên tâm là cách này rất hiệu quả.

bi-quyet-dot-pha-27-diem

Bí quyết đột phá 27 điểm: Ôn tập chắc kiến thức

Học thế nào cho nhanh?

Không học những điều với mình là quá dễ và cũng không học những thứ còn quá khó với mình. Đặc biệt tập trung duy nhất vào khu vực làm mình tiến bộ. Đừng làm tất cả những câu bạn thấy mà hãy làm những câu mình có thể bị sai. Học theo cách này thì bạn thi trắc nghiệm lý thuyết sẽ trở nên vô cùng dễ vì số câu bạn học được nhiều gấp nhiều lần người khác.

Đừng đọc lướt, hãy đọc tới đâu hiểu chắc tới đó để tránh hiểu nhầm đề, không kỹ đề, giảm tỉ lệ sai, nhớ gạch chân từng từ khóa cho chắc ăn vì đề thi rất hay “đánh đố” câu chữ.

bi-quyet-dot-pha-27-diem

Bí quyết đột phá 27 điểm: Học thế nào cho nhanh?

Làm sao để giải những câu đòi hỏi sự thông minh?

Câu khó trong đề thường có 2 loại. Loại đầu là khó thật và cần sự thông minh thật, loại thứ hai là khó vừa và chỉ là dạng bài tập phổ thông làm qua là nhớ. Bài nào khó cũng bao gồm nhiều “nút thắt” mà bạn phải mở, vì thế nếu biết tất cả các loại “nút thắt” là bạn gần như có thể bẻ khoá được tất cả. Điều này giải thích vì sao nhiều bạn được 9 điểm mà bạn thấy bạn ấy chẳng thông minh mấy, cần cù bù thông minh mà. Dạng đề trắc nghiệm thì có nhiều mẹo khoanh trắc nghiệm đúng mà các anh chị truyền lại, các bạn nên tham khảo.

Chẳng hạn với môn Toán, hãy cố gắng làm được nhiều dạng bài nhất có thể, tìm ra cách giải các “nút thắt” trong bài toán, nếu không thể tự “gỡ”, phải nhờ đến sự trợ giúp của thầy cô ngay hoặc các bạn giỏi hơn.

bi-quyet-dot-pha-27-diem

Bí quyết đột phá 27 điểm: Làm sao để giải những câu đòi hỏi sự thông minh?

Không gian học tập nên tối ưu hóa cho việc tập trung

Nhiều bạn rất thông minh nhưng lại không dễ để tập trung được, đó là vì không được học trong môi trường phù hợp nhất với năng lực tiếp thu cảu bạn. Nếu chưa biết đến phương pháp VAK thì hãy lên mạng tìm và làm bài test VAK ngay đi, bạn nào thuộc VISUAL (NHÌN) thì nên dùng các hình vẽ, mindmap để học và nên học nơi yên tĩnh 1 mình, trang trí phòng học nhiều màu sắc vào. Bạn nào thuộc AUDITORY (NGHE) thì nên học theo nhóm, học bài giảng trực tuyến. Bạn nào thuộc KINESTHETIC (VẬN ĐỘNG) thì nên đi lại, vận động khi học cho máu lên não nhiều.

bi-quyet-dot-pha-27-diem

Bí quyết đột phá 27 điểm: Không gian học tập nên tối ưu hóa cho việc tập trung

Học lúc nào là tốt nhất?

Dậy sớm khoảng thời gian từ 5 giờ sáng để học là thời gian học mà bản thân dễ tiếp thu nhất và nhớ đi ngủ sớm trước 12 giờ. Đây là cách tuân theo chu kỳ sinh học hợp lý và giúp bộ não làm việc một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo các khung giờ vàng giúp học cực nhanh nhớ cực lâu cho từng môn học nhé!

Quan trọng hơn cả, để đạt được điểm 27, các bạn cần phải nỗ lực hơn người khác rất nhiều, phải nắm được toàn bộ các kiến thức, phương pháp, mẹo giải nhanh các bài toán từ dễ đến khó, từ khó đến rất khó. Làm các đề luyện tập từ nguồn uy tín, có đáp án chi tiết rõ ràng. Tốt nhất là lên App HOCMAI luyện đề, vừa miễn phí vừa chất lượng

Trên đây là bí quyết đột phá 27 điểm 3 môn thi đại học của thủ khoa Blog HOCMAI tổng hợp cho bạn. Chúc bạn đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia tới và đậu vào ngôi trường mơ ước của mình nhé!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!