Học bài lúc nào là tốt nhất: 4 khung giờ “vàng” học giỏi “ngỡ ngàng”

Ôn thi vất vả, kết quả … hơi buồn? Có thể tại vì bạn chưa biết học bài lúc nào là tốt nhất. Hãy cùng Blog HOCMAI khám phá ngay 4 khung giờ vàng dành cho việc học tập để càng học càng “vào” bạn nhé.

Học lý thuyết buổi sáng sớm (4h30 – 6h)

Nếu bạn là một “cú đêm”, việc dậy sớm học bài có thể sẽ khiến bạn hơi “nản”. Tuy nhiên, buổi sáng là “ứng cử viên” hàng đầu cho danh hiệu “học bài lúc nào là tốt nhất”.  Não bộ của chúng mình có xu hướng hoạt động mạnh nhất vào buổi sáng – sau một đêm ngủ ngon và ăn sáng. Ánh sáng tự nhiên từ mặt trời cũng rất tốt cho mắt và giúp bạn tỉnh táo, không bị “gật gù”. Khoảng thời gian này rất tốt để mở sách giáo khoa để học lý thuyết mới hoặc xem lại vở ghi ngày hôm trước bởi vì khả năng ghi nhớ của chúng mình sẽ tốt hơn vào buổi sáng sớm.

hoc-bai-luc-nao-la-tot-nhat (1)

Học bài lúc nào là tốt nhất: Học lý thuyết vào 4h30 – 6h sáng

Học môn xã hội buổi sáng (7h15 – 10h)

Buổi sáng không chỉ là thời điểm lý tưởng để học các môn lý thuyết, mà còn dành cho các môn Ngôn ngữ, Văn học, Xã hội. Những môn học này cần những ý tưởng sáng tạo thay vì tư duy logic. Nếu bạn có lịch học chính khóa vào buổi chiều, hãy tận dụng khoảng thời gian trước 10 giờ sáng để học ôn nhé. Đây là một lý do nữa để thời gian học bài lúc nào là tốt nhất chính là không lâu sau khi chúng mình thức dậy. Nếu bạn cảm thấy hơi “lười” để mở sách vở ra vào buổi sáng, hãy thử dùng App HOCMAI. Nghe lại bài giảng, học bài học mới, làm đề kiểm tra… tất cả được gói gọn trong một ứng dụng điện thoại, hãy tải ngay để kiểm chứng nhé.

hoc-bai-luc-nao-la-tot-nhat (1)

Học bài lúc nào là tốt nhất: Học môn xã hội vào 7h15 – 10h sáng

Học môn tự nhiên buổi chiều (14h – 16h30)

Vào buổi chiều, bộ não của bạn có khả năng tích hợp thông tin mới với những gì bạn đã biết. Hiểu một cách đơn giản, bạn có thể nhận biết được mối liên quan giữa kiến thức đã học và kiến thức mới một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, thời gian học bài lúc nào là tốt nhất của môn tự nhiên Lý, Hóa, Sinh vào khoảng 2 đến 4 giờ chiều. Theo kinh nghiệm của các “tiền bối”, học hoặc ôn thi vào buổi sáng/chiều sẽ có lợi hơn vì việc hỏi bài bạn bè, thầy cô hoặc đi lên thư viện tìm tài liệu sẽ tiện hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tham khảo thêm Cách học bài nhanh thuộc để học một cách thông minh, tiết kiệm thời gian công sức nhé.

hoc-bai-luc-nao-la-tot-nhat

Học bài lúc nào là tốt nhất: Học môn tự nhiên vào 14h – 16h30 chiều

Học Toán logic vào buổi tối (19h45 – 22h30)

Nếu bạn đang thắc mắc buổi tối có thuộc về những khung giờ “học bài lúc nào là tốt nhất” hay không, câu trả lời là có đấy. Học Toán hoặc các môn logic vào buổi tối giúp bạn cải thiện khả năng tập trung và sáng tạo vì ít bị sao nhãng hơn, nhờ sự yên bình và tĩnh lặng. Nếu bạn đang “bí” một bài Toán khi học ban ngày, hãy thử giải bài Toán này vào buổi tối nhé. Ngủ sau khi học bài giúp cải thiện khả năng ghi nhớ vì giấc ngủ giúp chúng mình “khóa” kiến thức cực tốt. Tuy nhiên, bạn nên ngủ đủ từ 8 đến 9 tiếng để đảm bảo sức khỏe và khả năng tiếp thu bài trên lớp.

hoc-bai-luc-nao-la-tot-nhat

Học bài lúc nào là tốt nhất: Học Toán logic vào 19h45 – 22h30 tối

Trên đây là 4 khung giờ vàng dành cho việc học tập giúp bạn biết thêm về thời gian học bài lúc nào là tốt nhất. Blog HOCMAI tin rằng nếu bạn tích cực học bài một cách chăm chỉ, thông minh, điểm số của bạn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy “test thử” những khung giờ học trong bài và cho Blog HOCMAI biết kết quả nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!