Teen 2k2 chỉ cần nằm lòng những lưu ý này thì môn Lí 10 sẽ không còn là “nỗi khiếp đảm” nữa!

Vài lưu ý dưới đây sẽ giúp teen 2k2 “đánh bay” nỗi sợ môn Vật lí 10 thật dễ dàng. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Xem thêm:

1. Chăm chú nghe thầy cô giảng bài

Nhắc đến việc này hẳn teen 2k2 nào cũng nghĩ nó “xưa như trái đất” nhưng mà nó vẫn rất có ích đấy các bạn ạ. Việc chú ý nghe giảng giúp bạn thu lại lượng kiến thức lớn có thể tiếp thu được vào đầu.

Những tiết thầy cô giáo chữa bài thì các bạn nên ghi chép thật đầy đủ bài làm mẫu, hoặc có những cách khác nhau thì bạn cũng nên ghi để khi nào mình làm các bài tập hay làm bài kiểm tra thì lúc ôn sẽ có một cách trình bày thật hiệu quả.

Những tiết học bài mới thì đương nhiên là phải nghe rồi! Việc học trên lớp thật sự hiệu quả hay không là do sự cố gắng tiếp thu của các bạn đấy!

2. Xem lại bài trước khi đến lớp

Xem lại bài vở trước khi đến lớp dường như là một việc làm quen thuộc đối với teen 2k2 nhưng thực tế là không phải bạn nào cũng làm. Việc bạn thường xuyên xem lại bài vở trước khi lên lớp sẽ giúp bạn hoàn thiện được các vấn đề mới tiếp thu, nhớ bài tốt hơn rất nhiều đấy nhé!

Kể cả ngày mai không có tiết Vật lí thì tối hôm nay bạn vẫn nên dành ra thời gian xem lại một lượt bài hôm trước của môn học này. Điều này sẽ giúp bạn “xào lại” nhiều lần kiến thức, bài học sẽ được ghi nhớ thật lâu, tránh tình trạng học trước quên sau.

2k2-thuoc-nam-long-bi-kip-hoc-tot-li
Nguồn: haiduong.edu.vn

3. Không ngại đặt ra những câu hỏi

Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc hay suy nghĩ rồi mà vẫn chưa giải quyết được thì hãy dũng cảm đặt câu hỏi với thầy cô. Các thầy cô luôn muốn học trò mình hiểu nên sẽ tận tình giúp đỡ bạn, quan trọng là bạn có chịu “dũng cảm” đứng lên thắc mắc không thôi.

Còn nếu bạn nào không thích thì có thể hỏi các bạn xung quanh mình xem, có khi đề tài của bạn lại là cuộc thảo luận sôi nổi ấy chứ! Cách này không những làm bạn sẽ thông vấn đề mà còn làm cho tinh thần học tập của lớp sôi nổi hơn nhiều.

4. Tự học ở nhà

Tự học ở nhà là cách học giúp các teen 2k2 “tự chủ” trong việc tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất. Trong quá trình tự học, các bạn sẽ biết được mình còn yếu ở mảng kiến thức nào và sẽ dần dần tìm cách khắc phục chúng.

Hơn thế nữa, tự học thường xuyên sẽ giúp các bạn cải thiện kỹ năng trình bày và giúp bạn nhớ các công thức, hiểu và nắm chắc các định luật, đồng thời giúp bạn thành thạo các dạng bài tập. Dành thời gian tự học càng nhiều, teen 2k2 sẽ không lo sợ cái bài kiểm tra “đột xuất” của thầy cô, cũng không bỡ ngỡ khi gặp các dạng bài khó mà có thể đưa ra phương pháp làm ngay.

5. Lập thời gian biểu học tập

Thời gian biểu đối với teen 2k2 la rất quan trọng bởi nó tạo thói quen tốt giúp các duy trì ổn định thành tích học tập của các bạn khi sang những năm học sau nữa. Để có một thời gian biểu hợp lí nghe có vẻ dễ dàng với các bạn nhưng chưa chắc ai cũng làm được tốt đâu nhé!

Đầu tiên, bạn ghi ta mục tiêu lớn mình cần đạt được trong môn Vật lí: đạt trên tám phẩy điểm tổng kết, vào đội thi học sinh giỏi môn Lí,… Một khi đã có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ tự định hướng được những công việc tiếp theo mà bản thân cần phải làm.

Tiếp theo, bạn sẽ phải phân chia những đầu việc mỗi ngày một cách hợp lí nhất. Ví dụ như mỗi ngày dành 30 phút chuẩn bị hết những môn học cho ngày mai, dành 15 phút để ôn “gối đầu” lại các bài môn Vật lí trước đây… Cứ như vậy bạn sẽ lập được cho mình một thời gian biểu thật hợp lí và hiệu quả nhất đối với bản thân bạn.  

Còn nếu teen 2k2 nào băn khoăn quá không biết chia thời gian biểu như thế nào để học tốt môn Vật lí 10 thì xem kế hoạch học tập TẠI ĐÂY nhé!

hoc-tot-10-chao-nam-hoc-moi

2k2-thuoc-nam-ling-bi-kip-hoc-tot-li

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!