Teen Việt tận hưởng mùa hè như thế nào?

 HOCMAI  Bạn đã lên kế hoạch cho mùa hè của mình chưa? Bạn sẽ dành thời gian bên gia đình hay cùng bạn bè tham gia những trải nghiệm lí thú cho một mùa hè sôi động? Dưới đây là những gợi ý giúp bạn lên kế hoạch cho một mùa hè cực kì ý nghĩa.

Đăng ký tham gia tình nguyện tại địa phương

Nếu tuổi học trò của bạn có ít nhất 1 lần khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện cống hiến cho quê hương đất nước, đó sẽ là quãng thời gian đẹp và là những kỉ niệm không bao giờ quên trong hành trang vào đời của bạn sau này.

Đối với các bạn học sinh phổ thông, có thể tham gia làm tình nguyện ngay tại địa phương mình. Trong mùa hè, hãy cùng đoàn thể ở thôn, xã, tổ dân phố… khởi xướng chiến dịch dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh,… giúp cải tạo cảnh quan môi trường. Hoặc bạn có thể tham gia các tổ chức tình nguyện tại địa phương, đi dạy học cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi,… đều là những hoạt động hết sức ý nghĩa mà lại phù hợp với lứa tuổi của các bạn.

Bật mí thêm với các bạn: sau này đi xin việc, hồ sơ của bạn sẽ “đẹp” hơn trong mắt nhà tuyển dụng nếu có thông tin đã từng tham gia các chiến dịch tình nguyện nhé!

2

Dành thời gian cho gia đình, bạn bè

Đối với những bạn ở nông thôn chưa có điều kiện đi du lịch, hãy tận dụng ngay cơ hội nghỉ hè để làm người con hiếu thảo bằng việc chủ động giúp đỡ bố mẹ những công việc trong gia đình, tự tay chuẩn bị một bữa cơm đặc biệt với thực đơn “lạ” từ a-z… chắc chắn bố mẹ bạn sẽ bất ngờ lắm đó!

Đối với các bạn có điều kiện đi  du lịch cùng gia đình, hãy tận dụng thời gian này để quan tâm đến những người thân yêu trong gia đình của mình. Tắm biển ở Nha Trang, đi cáp treo ở Bà Nà Hill (Đà Nẵng), tận hưởng không khí mát mẻ quanh năm tại Đà Lạt hay chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ… là những gợi ý không tồi cho kì nghỉ của gia đình bạn.

du-lich-cung-gia-dinh-3

Còn đi du lịch với các bạn thì không còn gì tuyệt vời hơn. Cùng nhau đi cắm trại, đi dã ngoại, chơi các trò chơi team building,… hay cùng nhau tham gia một câu lạc bộ văn nghệ, võ thuật,… sẽ giúp bạn xả stress và refresh lại tinh thần cực hiệu quả!

CATBA (1)-26-04-2014-115944

Học một kỹ năng mới

Nhiều teen Việt cũng chọn cách học một kỹ năng mới để rèn luyện và nâng cao bản thân. Đàn guitar, học nhiếp ảnh, học bơi, học võ… là những kỹ năng hay ho cho những bạn trẻ không muốn ba tháng hè của mình trôi qua một cách vô ích.

1_zps08a12804

Học một kỹ năng mới chính là giúp bản thân ngày càng hoàn thiện và mang lại những trải nghiệm khiến mùa hè trôi qua thật đáng nhớ.

Học một ngôn ngữ mới

Đây là một gợi ý không tồi cho các teen. Bởi đây là thời gian mà bạn học hoàn toàn không có áp lực, học ngoại ngữ bây giờ đa số đều học theo phương pháp học mới, học theo kiểu “chơi mà học” hoặc học online trên phương tiện hiện đại nên sẽ “rất vào”. Hãy đăng ký học thêm một môn ngoại ngữ khác để trau dồi kiến thức: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Nga…

Tham gia các lớp ngoại ngữ này, bạn sẽ có cơ hội có thêm những người bạn mới, những người bạn “cùng chí hướng” với mình. Chưa kể, có thêm ngoại ngữ, sau này cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ mở ra một chân trời mới.

Tìm việc làm thêm

Một công việc part-time không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập, đây còn là cơ hội cọ sát thực tế, giúp bạn tích lũy kinh nghiệm cho mình, sau này chắc chắc sẽ rất hữu ích khi bạn chính thức ra trường và đi làm.

Ở nông thôn, các bạn có thể tận dụng mạng internet để làm thêm như cộng tác viên bán hàng online hoặc đi dạy gia sư…

Các bạn ở thành phố có thể làm nhiều việc như: chạy bàn, bán hàng, gia sự, phát tờ rơi…

_DSC1449

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ có đam mê kinh doanh hoặc có tài làm đồ handmade đã sử dụng những tháng hè của mình để kinh doanh online. Các mặt hàng được giới trẻ ưa chuộng mà vốn ít như phụ kiện, những đồ vật trang trí độc đáo… vừa giúp bạn được làm việc theo sở thích mà lại vừa có tiền nữa. Công việc này các bạn ở nông thôn hay thành phố đều có thể làm được.

Vậy còn bạn thì sao? Mùa hè của bạn sẽ trải qua như thế nào? Bạn đã lên kế hoạch cho mùa hè này của mình chưa? Hãy chia sẻ cùng HOCMAI nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!