Những bạn trẻ Việt được gặp gỡ Tổng thống Obama

Không chỉ sở hữu thành tích xuẩt sắc trong học tập và các hoạt động phong trào, những người trẻ này khiến bạn bè xung quanh ngưỡng mộ vì được diện kiến tổng thống Obama. Hãy cùng xem những bạn trẻ Việt đó là ai.

Trần Mỹ Linh

Đêm muộn ngày 22/5, Tổng thống Obama đã đáp chuyến bay sang thăm Việt Nam tại Hà Nội. Một trong những gương mặt trẻ nổi bật sau đêm đầu tiên đón Tổng thống là cô gái tên Trần Mỹ Linh.

Diện kiến Obama
Nữ sinh Trần Mỹ Linh tặng hoa cho Tổng tống Obama tại sân bay

Mỹ Linh sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ học – Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội. Ngoài việc sở hữu nụ cười tươi tắn, rạng rỡ thì Linh còn là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng, bằng khen xuất sắc trong học tập cũng như các hoạt động khác. Linh từng đạt giải khuyến khích Olympic Tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8, từng tham gia cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐH Quốc gia Hà Nội và đạt giải Đại sứ Tài năng VNU 2015.

Nguyễn Chí Long

Nguyễn Chí Long đến từ sứ Huế mộng mơ khiến bạn bè xung quanh ngưỡng mộ bởi thành tích học tập siêu khủng. Liên tiếp nhiều năm liền đạt danh hiệu sinh viên giỏi với số điểm cao ngất ngưởng.

Năm 2014, Chí Long vinh dự nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng, “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Trung ương năm 2014.

Ở tuổi 24, chàng trai này không chỉ có vinh dự diện kiến Tổng thống Obama 1 mà những những 2 lần, trong đó có 1 lần được vị lãnh đạo này tặng 1 chiếc cố lưu niệm.

Diện kiến Obama
Nguyễn Chí Long và chiếc cốc Tổng thống Obama tặng cho cậu

Hoàng Tuấn Anh

Sinh năm 1993 tại miền quê Hà Tĩnh, từ bé Tuấn Anh đã luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong học tập. Cần cù bù khả năng, Tuấn Anh nhanh chóng giành được nhiều thành tích đáng nể trong học tập. Đặc biệt, Tuấn Anh còn thể hiện năng khiếu của bản thân trong vai trò thủ lĩnh.

Diện kiến Obama
Những thành tích đáng nể trong học tập là con đường đưa nam sinh này tới                                               gặp Tổng thống Obama

Năm 2015,  9x này là một trong những gương mặt trẻ đại diện Việt Nam gặp tổng thống Obama tại Hội nghị Thủ lĩnh trẻ Việt Nam Đông Nam Á, diễn ra ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Lê Ngọc Tường Vân

Tường Vân bắt đầu sang Mỹ học từ năm lớp 6. Cũng trong những tháng ngày học cấp 2, Vân được tuyên dương là nữ sinh toàn diện khi duy trì thành tích học tập khủng. Cấp 3, Vân 3 lần được nhận bằng khen từ Tổng thống Obama và thống đốc bang Florida về thành tích học tập.

Diện kiến Obama
                      Tường Vân đã 3 lần diện kiến Tổng thống Obama

Điểm SAT của Vân đạt 2.310/2.400 điểm và điểm TOEFL là 118/120 điểm. Ngoài ra, Tường Vân tốt nghiệp phổ thông với điểm tổng kết rất cao (3.93/4.0). Ngoài học tập, Vân còn năng động tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa của trường. Lớp 12, Vân vinh dự được Tổng thống Obama trao tặng huân chương về thành tích hoạt động từ thiện.

Theo baoduhoc.vn

760x120 N2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!