Xóa tan nỗi lo mất gốc Tiếng Anh cùng thầy giáo Phạm Trọng Hiếu

Teen 2k đang mất gốc Tiếng Anh mà vẫn muốn đạt 9,10 điểm kì thi THPT quốc gia 2018? Đừng lo vì thầy Phạm Trọng Hiếu ngày xưa cũng từng như vậy, thầy sẽ biết làm cách nào để giúp các bạn.

Vì bắt đầu học Tiếng Anh với vốn liếng gần như là con số 0, thầy Phạm Trọng Hiếu hiểu rằng sai lầm của nhiều bạn trẻ khi bắt đầu học một loại ngôn ngữ là nhồi nhét quá nhiều kiến thức ngữ pháp. Nếu bắt đầu học ngôn ngữ với những cấu trúc, quy tắc khó nhớ sẽ khiến các bạn dù có đang tràn đầy quyết tâm học thì sau một thời gian không thấy tiến bộ cũng sẽ chán nản và nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Thày Phạm Trọng Hiếu – Giáo viên môn Tiếng Anh tại HOCMAI

 

Vậy thế nào là học Tiếng Anh theo đúng cách? Khi bắt đầu học tiếng Việt, bạn có tập xem đâu là động từ, đâu là từ ghép, từ láy không? Không hề. Thế thì mới bắt đầu học Tiếng Anh, bạn hãy học những gì đơn giản nhất, dễ nhớ nhất đi. Ví dụ như, nếu trong Tiếng Việt là từ ghép, thì có thể ghép các từ hoặc gốc từ để tạo nên từ Tiếng Anh, vì sao “Airline” lại là hàng không? Vì nó là hàng (line) + air (không), tương tự “ngoại tệ = Foreign (ngoại) + Currency (tệ)”, “because” = be + cause” v..v..

Đối với thầy Phạm Trọng Hiếu, làm cho học sinh bớt sợ Tiếng Anh, thấy Tiếng Anh gần gũi như Tiếng Việt chính là mục tiêu đầu tiên thầy muốn làm trước khi dạy học. Để làm được điều đó, thầy luôn đối chiếu, so sánh hai ngôn ngữ để giúp học sinh dễ dàng tiếp nhận kiến thức.

Chỉ còn hơn 90 ngày nữa kì thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra, ngay từ bây giờ các teen 2k hãy cùng lên kế hoạch ôn luyện và hệ thống kiến thức Tiếng Anh cùng thầy Phạm Trung Hiếu tại HOCMAI nhé. Hi vọng, với những chia sẻ gần gũi của thầy sẽ giúp cho các bạn có thể vững tin và đạt kết quả cao nhất trong kì thi sắp tới nhé.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!