Những lưu ý trong làm bài thi THPT quốc gia 2016

Ngày 1.7.2016 các sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Dưới đây là một số lưu ý mà sĩ tử cần phải ghi nhớ trong quá trình làm bài thi để tránh mắc lỗi mất điểm hoặc bị hủy bài thi.

Tránh những lỗi trình bày trong bài thi tự luận

Đối với những môn thi tự luận: Toán, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, sĩ tử hay mắc lỗi trình bày nhất. Các lỗi trình bày thường gặp nhất là trình bày không rõ ràng, mạch lạc các ý.

anchor-hand-drawn-toolĐặc biệt là với môn thi Toán, những điềm trừ thường thường do phần gạch xóa đi và phần làm bài xen kẽ nhau nên khi chấm dễ bị bỏ sót, vẽ đồ thị không đúng với ý đồ bài toán, trình bày bài toán quá dài dòng/quá sơ sài.

anchor-hand-drawn-toolĐể gây thiện cảm với người chấm thi, học sinh cần trình bày sạch sẽ, thoáng đãng, có chú thích số câu/ý, cuối mỗi bài toán nên có một câu kết luận, có thể là viết lại đáp số hoặc trả lời câu hỏi của đề bài để người chấm thi biết được thí sinh đã kết thúc bài đó hay.

Những lưu ý trong bài thi trắc nghiệm

Các môn thi trắc nghiệm: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ (trắc nghiệm và tự luận)

anchor-hand-drawn-toolSĩ tử phải làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) được in sẵn theo quy định của Bộ GDĐT. Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn;

anchor-hand-drawn-toolĐiền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên Phiếu TLTN, đối với số báo danh phải ghi đủ phần chữ và tô đủ phần số (cả 6 ô, kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi;

anchor-hand-drawn-toolKhi nhận đề thi, phải để đề thi dưới tờ Phiếu TLTN; không được xem đề thi khi CBCT chưa cho phép;

anchor-hand-drawn-toolPhải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi

anchor-hand-drawn-toolKhông được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Khi nộp Phiếu TLTN, phải ký tên vào hai Phiếu thu bài thi; Chỉ được rời phòng thi sau khi CBCT đã kiểm đủ số Phiếu TLTN của cả phòng thi và cho phép ra về.

HOCMAI hi vọng các sĩ tử nắm chắc được những quy định, lưu ý trên trong khi làm bài thi để tránh những điểm trừ đáng tiếc.

Chúc sĩ tử chiến thắng trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!