Thi THPT QG 2017: Bài thi các môn Lí, Hóa, Sinh sẽ có 20 câu hay 40 câu?

Ngày 23/9, trên facebook đang xuất hiện một số thông tin cho rằng, có một số thay đổi về số câu hỏi và thời gian thi của các môn thi trong tổ hợp KHTN và KHXH.

Xem thêm:

Theo các thông tin chia sẻ trên FB thì thay vì số lượng câu trắc nghiệm trong bài thi các môn KHTN và KHXH là 20 câu (theo dự thảo) thì sẽ là 40 câu và thời gian mỗi môn thi là 50 phút (3 môn là 150 phút). Trong dự thảo công bố trước đây của Bộ GD ĐT thì số lượng câu trắc nghiệm của mỗi môn của tổ hợp KHTN và KHXH là 20 câu trắc nghiệm.

Thông tin này đang được lan truyền rất nhanh. Tuy nhiên, chưa có văn bản chính thức nào của Bộ hay của cơ quan có thẩm quyền xác định về việc này.

Theo ý kiến của HOCMAI, dù đề thi có bao nhiêu câu, nhưng lượng kiến thức môn học vẫn không thay đổi. Chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan có thẩm quyền. Do đó, chắc chắn đề thi sẽ vẫn có đầy đủ các yếu tố để phân loại học sinh.

Để làm tốt, DÙ LÀ 20 CÂU HAY 40 CÂU trong bài thi tổ hợp, chắc chắn học sinh vẫn cần học chắc, học phủ hết kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Lời khuyên cho các em là vẫn phải tập trung học tập, không để những thông tin chưa chính thức tràn lan trên mạng gây hoang mang, xao nhãng. Đầu tháng 10, HOCMAI cũng khai giảng khóa COMBO ôn luyện tổ hợp KHTN và KHXH. Với các thầy cô giáo kỳ cựu của 6 môn: Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, GDCD, học sinh hoàn toàn có thể làm tốt bài thi, ăn chắc tối thiểu 7 điểm mỗi môn này. Xem ngay bộ giáo viên giàu kinh nghiệm tại đây.

Hãy cứ vững tâm rằng mọi khóa học của HOCMAI đã và đang và sẽ luôn cập nhật kịp thời theo tình hình, đồng thời chọn lọc để phù hợp và hiệu quả nhất với học sinh. Bên cạnh đó cũng luôn chú trọng trang bị những kỹ năng cần thiết để đảm bảo làm bài thi tốt nhất.

Đặt chỗ khóa học ngay hôm nay để chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ, vượt qua kỳ thi THPT 2017 suôn sẻ dù có đổi mới theo cách nào đi chăng nữa. Chỉ còn 7 ngày để nhận ưu đãi khủng, đặt chỗ ngay: http://bit.ly/Dat_cho_khoa_PEN2017_moi

Sau khi có đề minh họa THPT QG 2017, HOCMAI sẽ có phân tích đề minh họa của các môn, hướng dẫn giải đề minh họa của các môn. Đồng thời, HOCMAI cũng tổ chức livestream trên Fanpage để giải đáp các thắc mắc của các em học sinh. Các em học sinh điền vào form để nhận các thông tin rất cần thiết như sau:

* Đề minh họa chính thức từ Bộ GD ĐT + Hướng dẫn giải đề
* Bài phân tích đề cho từng môn + link Video phân tích đề cho từng môn.
* Lịch livestream phân tích đề + hướng dẫn, tư vấn cách học, lộ trình học
* Học sinh được điền câu hỏi thắc mắc để được các thầy cô giải đáp
Điền form để nhận những thông tin hết sức cần thiết và hữu ích tại đây

780x1501

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!