Teen 99 cần làm gì sau khi biết đề minh họa THPT QG 2017?

Việc đổi mới phương án thi THPT QG 2017 khiến cả thí sinh và giáo viên, phụ huynh đều lo lắng. Đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT công bố vài ngày tới chắc chắn sẽ giải tỏa được phần nào những nỗi lo này. Nhưng cần làm gì sau khi biết đề minh họa?

Xem thêm:

1) Nắm rõ những thay đổi trong cấu trúc đề thi

Theo dự thảo phương án thi 2017, hình thức thi các môn năm nay có nhiều đổi mới như Toán thi trắc nghiệm, Lý-Hóa-Sinh giảm số câu xuống chỉ còn 20 câu (theo dự thảo là 20 câu nhưng nhiều thông tin lan tràn lại cho là 40 câu), Ngữ văn giảm xuống chỉ còn thi 120 phút. Do đó cấu trúc đề thi, số lượng các câu mỗi phần, số lượng các câu ở mức dễ-khó…cũng sẽ thay đổi. HOCMAI sẽ hỗ trợ teen bằng các live stream, bài viết trên Blog giải đề thi minh họa và phân tích cấu trúc đề thi…Teen cần theo dõi và xem kỹ để nắm được sự thay đổi này.

2) Ổn định tâm lý

Sự đổi mới của kỳ thi chắc chắn sẽ gây ra những phản ứng trái chiều, đặc biệt là khi teen đã chuẩn bị lộ trình học theo cách thi cũ trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên điều này sẽ không giúp teen nâng cao điểm số, vậy nên điều cần làm lúc này là ngừng than vãn, cố gắng thích nghi và đặc biệt là quyết tâm. Khi đã quyết tâm và nỗ lực hết mình thì khó khăn mấy cũng vượt qua được.

3) Xác định lộ trình ôn tập mới

Với những thay đổi trong hình thức thi, đề thi, thời gian thi…Teen sẽ cần xác định một lộ trình ôn tập mới để nắm vững kiến thức trong khoảng thời gian 9 tháng còn lại. Có thể tham khảo những hướng dẫn sau:

Dựa vào lộ trình ôn tập này, teen cần thay đổi cả cách học và cách ôn tập sao cho phù hợp. Kết hợp với làm nhiều bài tập, đề thi thử…và không ngần ngại hỏi thầy cô, bạn bè khi gặp vấn đề khó. Teen cũng nên lựa chọn học GIẢI PHÁP PEN 2017 để được học với các thầy, cô nổi tiếng; kho bài tập lớn và được làm quen với áp lực thi qua các bài thi thử, tham khảo thêm tại đây.

4) Đăng ký nhận hàng loạt lợi ích sau khi có đề mẫu THPT QG 2017
Sau khi có đề minh họa THPT QG 2017, HOCMAI sẽ có phân tích đề minh họa của các môn, hướng dẫn giải đề minh họa của các môn. Đồng thời, HOCMAI cũng tổ chức livestream trên Fanpage để giải đáp các thắc mắc của các em học sinh. Các em học sinh điền vào form để nhận các thông tin rất cần thiết như sau:
* Đề minh họa chính thức từ Bộ GD ĐT + Hướng dẫn giải đề
* Bài phân tích đề cho từng môn + link Video phân tích đề cho từng môn.
* Lịch livestream phân tích đề + hướng dẫn, tư vấn cách học, lộ trình học
* Học sinh được điền câu hỏi thắc mắc để được các thầy cô giải đáp
Điền form để nhận những thông tin hết sức cần thiết và hữu ích tại đây

 

5) Xác định lại mục tiêu

Với sự thay đổi trong cách thi, có thể sẽ đi kèm với cách tính điểm thay đổi (chẳng hạn trước đây môn Toán thi tự luận: mỗi ý nhỏ nhất làm đúng sẽ được chấm 0.25 điểm. Còn bây giờ với 50 câu trắc nghiệm thì có thể mỗi câu đúng sẽ được 0.2 điểm). Do đó teen cần xác định lại mục tiêu điểm số của mình dựa trên năng lực và kế hoạch ôn tập. Ngoài ra cần xác định môn học nào là thế mạnh của bản thân để phấn đấu giành điểm cao, đồng thời lựa chọn làm bài thi Tự nhiên hay Xã hội.

Dựa vào mục tiêu điểm số trên, teen tiếp tục xác định trường có ngành/nghề teen yêu thích và mức điểm phù hợp.

780x1501

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!