Thi trắc nghiệm: Lộ trình ôn luyện môn Toán nên thế nào?

Năm 2017, theo dự thảo của Bộ GD-ĐT,  đề thi môn Toán THPT QG sẽ thay đổi sang hình thức trắc nghiệm khách quan. Như vậy là các em học sinh chưa thực sự hình dung ra việc học để thi trắc nghiệm như thế nào. HOCMAI sẽ giúp các em một số định hướng như sau:

Xem thêm:

Về tổng quát, các em cần khẩn trương học xong chương trình Toán lớp 12 càng nhanh càng tốt. Chỉ còn 9 tháng nữa là đến kỳ thi, cần gấp rút hoàn thành việc nắm kiến thức. Dành thời gian chuẩn bị cho việc luyện các kỹ năng và có đủ nguyên liệu để giải đề trắc nghiệm. Với dạng đề thi mới, phải cần dành nhiều thời gian cho việc luyện đề.

Thời gian Quá trình ôn luyện kiến thức
Trong tháng 10 và 11 tới, các em phải hoàn thành các nhiệm vụ như sau:
  • Đối với các bạn chưa bắt tay vào ôn luyện hoặc đã ôn luyện nhưng còn chậm cần vừa học các kiến thức cơ bản vừa áp dụng luôn vào các dạng bài trắc nghiệm. Kèm theo, các bạn cần học các kỹ năng giải đề trắc nghiệm. Các phương pháp suy luận phù hợp với kiến thức cơ bản.
  • Đối với các bạn đã học kiến thức cơ bản thì sẽ dành thời gian làm quen dần với các dạng bài trắc nghiệm ở mức độ cơ bản và các kỹ năng đặc thù cho dạng toán trắc nghiệm. Ôn lại các kiến thức nền tảng để nắm được bản chất. Việc giải bài trắc nghiệm sẽ nhanh hơn.
  • Đến hết tháng 11, các em phải học xong được chương trình môn Toán lớp 12.
Từ tháng 12 đến tháng 2/2017
  • Các em tập trung học theo chuyên đề, kết hợp với việc luyện mọi dạng bài trắc nghiệm của chuyên đề
  • Tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng cho việc xử lý nhanh các bài trắc nghiệm.
  • Hoàn thiện việc học các chuyên đề khi hết tháng 2/2017.
Từ tháng 3 đến tháng 5/2017
  • Tập trung luyện mọi dạng đề
  • Chuẩn bị tâm lý cho việc giải bài trong khoảng thời gian bắt buộc như trong phòng thi.
  • Luyện tại môi trường thi thử.
  • Ôn luyện trọng tâm

Lộ trình ôn luyện cần đảm bảo các yếu tố từ việc nắm kiến thức, phương pháp và kỹ năng. Sau đó luyện đề và cuối cùng là ôn luyện chọn lọc.

Khóa học PEN 2017 – Môn Toán của HOCMAI được thiết kế phù hợp cho việc giải quyết các bài trắc nghiệm với một chu trình hoàn thiện và đầy đủ nhằm hỗ trợ các em đạt mục tiêu cao nhất trong kỳ thi THPT QG 2017.

Các em có thể xem chi tiết về đặt chỗ khóa học tại đây.

780x1501

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!