Teen 98 đã trượt một năm sẽ phải làm gì?

Trải qua một kỳ thi chưa thành công, lại đứng trước những thông tin đổi mới của kỳ thi THPT QG 2017, teen 98 chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để vươn tới cánh cổng trường ĐH mình mơ ước.

Xem thêm:

1. Trong kỳ thi năm nay, teen cần lưu ý một số điểm mới đáng chú ý sau:

  • Theo dự thảo, môn Toán trong kỳ thi sẽ chuyển sang hình thức trắc nghiệm. Như vậy điều quan trọng với teen bây giờ sẽ không còn là cẩn thận từng bước, chú ý vào trình bày, lập luận…nữa mà sẽ là tìm ra phương pháp giải nhanh, biết cách loại trừ phương án sai và quan trọng nhất là tìm được đáp án đúng. Để tìm hiểu chi tiết sự khác biệt giữa hai hình thức thi này, teen tham khảo tại đây.

Để làm quen với dạng đề thi mới này, teen nên đọc cách cách giúp ôn thi Toán trắc nghiệm, đồng thời tích cực làm nhiều đề luyện. Có thể tham khảo tại đây.

Ngoài ra, cần học cách bấm máy CASIO vì đây là bảo bối hữu hiệu giúp giải nhanh nhiều dạng Toán, tham khảo tại đây.

  • Đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhiều teen lớp 13 thắc mắc nếu đã đỗ tốt nghiệp thì có phải làm toàn bộ bài thi không. Theo trả lời của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Việc xét tuyển đại học sẽ tùy trường. Nếu trường yêu cầu sử dụng điểm của cả bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội thì thí sinh phải làm hết tất cả. Nếu trường chỉ sử dụng một cấu phần thì các em có thể làm mỗi cấu phần đó. Để nắm được thông tin chính xác nhất, các em cần thường xuyên theo dõi Blog HOCMAI để cập nhật phương án thi chính thức, sẽ công bố trong thời gian tới.
  • Đối với tổ hợp Khoa học xã hội, đây là lần đầu tiên ba môn Sử-Địa-GDCD được thi hình thức trắc nghiệm. Sẽ cần có phương pháp ôn thi chuyên biệt để đạt kết quả cao, có thể tham khảo một giải pháp hiệu quả tại đây.
  • Đối với hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh, vẫn có sự thay đổi nhỏ (Văn thi tự luận giảm xuống 120 phút), Tiếng Anh thi trắc nghiệm toàn bộ (40 câu trong 60 phút) nên teen cần trang bị ngay lộ trình ôn luyện để củng cố kiến thức sớm. Cụ thể môn Văn tại đây và môn Anh tại đây.

2. Vậy teen lớp 13 cần làm gì?

Đầu tiên, teen cần xác định được nguyên nhân thi trượt kỳ thi vừa rồi, và những khó khăn trong việc ôn thi lại năm nay:

Những lý do thi trượt

  • Mất gốc, thiếu kiến thức ở một (vài) chuyên đề kiến thức.
  • Trong phòng thi gặp áp lực nên làm bài dưới sức.
  • Chọn trường chưa phù hợp với năng lực của mình.
  • Lý do khác.

Những khó khăn của việc ôn thi lại:

  • Có nhiều thời gian hơn để luyện thi nhưng lại mất phương hướng vì không được thầy cô trên lớp kèm cặp, sát sao.
  • Đã học qua tất cả kiến thức SGK nhưng chưa chắc đã nắm vững, theo thời gian có thể mai một dần.
  • Khi đọc lại thấy chỗ nào cũng học rồi, nhớ rồi khiến lơ là khi ôn thi lại. Đến lúc vào phòng thi, làm dạng bài ấy thì lại không làm được.
  • Áp lực của việc phải thi lại.

Sau khi đã xác định được những vấn đề trên, teen cần tự đưa ra giải pháp khắc phục hợp lý nhất. Chẳng hạn:

  • Nếu chọn trường điểm quá cao thì năm nay chọn trường có điểm thấp hơn, nhưng vẫn đảm bảo đúng chuyên ngành/nghề mình thích.
  • Nếu bị hổng kiến thức và chưa quen với áp lực phòng thi thì chỉ còn cách duy nhất là rèn luyện thật nhiều, ôn tập căn bản. Hãy xem lại điểm thi các môn + các câu làm sai để biết mình yếu ở đâu, qua đó có kế hoạch bổ sung kiến thức phù hợp. Cần nhớ rằng hình thức thi thay đổi nhưng nội dung SGK không đổi, nên phải nắm vững lý thuyết mới thi được.
  • Thường xuyên cập nhật các tin tức mới trên Blog HOCMAI, sắp tới blog HOCMAI sẽ cập nhật phương án thi chính thức của Bộ và giải, phân tích đề thi minh họa. Biết được cấu trúc đề thi và các phần cần ôn tập rồi thì teen sẽ không còn phải hoang mang nữa.
  • Lời khuyên cho teen là hãy đăng ký học Giải pháp PEN 2017, với ngân hàng đề thi hơn 20.000 câu hỏi, thi thử và so sánh kết quả hàng tuần cùng hàng chục nghìn đối thủ trên khắp Việt Nam, ôn theo tổ hợp môn và dạy kỹ cách làm bài trắc nghiệm….chắc chắn sẽ giúp teen nắm vững kiến thức cũ, bổ sung các phần kiến thức mới để có một kỳ thi THPT QG 2017 thật thành công!

Sau khi có đề minh họa THPT QG 2017, HOCMAI sẽ có phân tích đề minh họa của các môn, hướng dẫn giải đề minh họa của các môn. Đồng thời, HOCMAI cũng tổ chức livestream trên Fanpage để giải đáp các thắc mắc của các em học sinh. Các em học sinh điền vào form để nhận các thông tin rất cần thiết như sau:

* Đề minh họa chính thức từ Bộ GD ĐT + Hướng dẫn giải đề
* Bài phân tích đề cho từng môn + link Video phân tích đề cho từng môn.
* Lịch livestream phân tích đề + hướng dẫn, tư vấn cách học, lộ trình học
* Học sinh được điền câu hỏi thắc mắc để được các thầy cô giải đáp
Điền form để nhận những thông tin hết sức cần thiết và hữu ích tại đây

780x1501

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!