Điểm chuẩn tăng cao: 99 lao đao, 2k không biết thế nào?

Các trường đại học dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng lên, khiến không ít teen 99 có mức điểm “sát sườn” với điểm chuẩn năm ngoái lo sốt vó, còn 2k cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

 

Dự báo điểm chuẩn tăng cao

Khi trao đổi với báo giới, đại diện của một số trường đại học lớn tại Hà Nội nhận định rằng: điểm chuẩn vào trường năm nay dự kiến sẽ tăng cao vì mặt bằng chung điểm thi cao.

Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Trần Văn Tớp cho hay, ngưỡng điểm vào các ngành “hot” của trường như Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điện tử – truyền thông, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin… có thể sẽ tăng cao. Cụ thể, năm nay với mặt bằng điểm thi cao thì rất có thể thí sinh có mức điểm 23, thậm chí 24 điểm mới đủ điều kiện nộp hồ sơ (năm ngoái là 22,5).

TS-Tran-Van-Top

Nguồn ảnh: dantri.com.vn

Nguyên Phó giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – ông Lê Hữu Lập khi đưa ra dự kiến về điểm chuẩn năm nay cũng cho rằng, với các trường TOP trên, điểm chuẩn sẽ tăng lên khoảng 1 điểm, với các trường TOP giữa là từ 1 – 2 điểm.

Cùng có chung nhận định như trên, ông Lê Việt Anh, Phó Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chia sẻ, với mức độ đề thi và phương thức xét tuyển như năm nay, điểm chuẩn của trường sẽ tăng từ 0,5 đến 1 điểm.

Như vậy, chung quy lại, điểm chuẩn của những trường TOP trên dự kiến sẽ tăng lên từ 0,5 đến 1 điểm, và của những trường TOP giữa sẽ tăng rất mạnh, từ 1 đến 2 điểm. Vì vậy, 99er cần xem xét thật kỹ điểm xét tuyển của các trường để có sự điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp.

99 có thể gặp rủi ro, 2k bị ảnh hưởng không nhỏ

Rủi ro mà teen 99 có thể gặp đó là nếu thấy điểm xét tuyển chỗ này thấp thì đăng ký vào nhưng lại chưa chắc chắn được trường có lấy điểm thấp hay không bởi vì nhiều thí sinh đăng ký thì điểm chuẩn sẽ lại tăng lên giống như năm 2015 đã từng gặp.

PGS.TS Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng đào tạo Đại học kinh tế quốc dân chia sẻ, năm nay thí sinh được nhiều nguyện vọng nhưng lại chỉ được xét và đỗ 1 nguyện vọng nên các em hết sức lưu ý, nên xem xét kỹ điểm trúng tuyển các năm trước, nếu thấy điểm của mình cao hơn 0,5 – 1 điểm so với điểm chuẩn năm ngoái thì yên tâm nộp hồ sơ vào, đồng thời có nguyện vào trường, ngành nào nhất thì hãy xếp nguyện vọng đó lên trên.

Bui-Duc-Trieu

Nguồn ảnh: dantri.com.vn

Không chỉ ảnh hưởng đến teen 99, điểm chuẩn cao còn gây khó khăn không nhỏ cho teen 2k trong kỳ thi năm sau. Đó là nỗi sợ tâm lý, áp lực hơn khi mà:

– Điểm chuẩn các ngành “hot” cao quá: Không dám đặt mục tiêu, không dám thi những ngành đó vì sợ trượt, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội của các bạn sau này.

– Thời gian chỉ có vậy trong khi kiến thức thì rộng gấp đôi: năm 2018 sẽ thi cả kiến thức lớp 11 + 12, buộc teen 2k phải học thật sớm mới kịp, học gấp đôi mới đủ kiến thức.

– Hình thức thi dự kiến sẽ thay đổi: Hình thức làm bài thi tổ hợp sẽ được thay đổi vì năm nay thí sinh có thể “lận” thời gian làm bài của môn này để làm môn khác; chưa kể Bộ đang có dự kiến sẽ bỏ thi trên giấy và thay vào đó là thi trên máy tính.

Rất nhiều vấn đề đáng lo phải không, nên tốt nhất là teen 2k hãy lên “dây cót tinh thần” ngay từ bây giờ, chuẩn bị sớm kiến thức, chăm chỉ học tập và làm theo bí kíp của những anh chị 99 được trên 28 điểm

Hy vọng, teen 2k sẽ chuẩn bị thật tốt đế ứng phó với mọi biến động trong kỳ thi THPT QG 2018 và đạt kết quả thật cao!

4_rs

29.35 và 28.25 điểm, đây đích thị là đôi bạn thân “con nhà người ta”

Thay đổi nguyện vọng: Cơ hội thứ 2 của teen 99 sau khi biết điểm

Học bạ: “Cứu cánh” của teen 99 mà teen 2K chưa biết!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!