“Loay hoay” cả ngày mà chẳng được chữ nào vào đầu? Teen 2k cần làm ngay những điều dưới đây!

Phía trước teen 2k là một kì thi vô cùng quan trọng – kì thi THPTQG 2018. Để đạt được kết quả cao nhất, teen 2k cần có phương pháp để tập trung cao độ khi học bài. Dưới đây là một số gợi ý giúp các bạn thực hiện việc này một cách dễ dàng:

1.Tạo không gian học tập lý tưởng

Đây sẽ là điều kiện đầu tiên giúp teen 2k tập trung hơn. Không gian học tập lý tưởng là một nơi có đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho việc học như: yên tĩnh, đủ ánh sáng, có bàn ghế thoải mái. Không gian này thường là phòng ngủ của bạn, thư viện hay quán cà phê sách bạn yêu thích…

Tuỳ theo sở thích cá nhân, teen 2k có thể bật âm nhạc không lời giúp tăng khả năng tập trung. Loại nhạc được sử dụng nhiều nhất hiện này là nhạc Baroque. Loại nhạc này có tác dụng tích cực trong việc làm giảm stress, phát huy năng lượng sáng tạo của não bộ.

2. Đưa điện thoại di động vào danh sách đen

Mỗi khi bắt đầu học bài, teen 2k nên để điện thoại di động cách xa bàn học, cài chế độ im lặng, ngắt các kết nối Internet. Bạn sẽ chẳng thể tập trung nổi khi thi thoảng lại có tiếng chuông thông báo từ điện thoại. Chưa kể, nội dung từ các thông báo đó lại thường là những điều bạn yêu thích và đang quan tâm.

Vì thế nếu để điện thoại bên cạnh khi học, teen 2k rất dễ bị phân tâm và không thể tập trung 100% vào bài học được. Bạn nên tạm rời xa điện thoại mỗi khi học bài để đảm bảo có được những giờ làm việc chú tâm thực sự. Cách để học giỏi hơn thực ra không hề khó, teen 2k chỉ cần chịu khó bắt đầu từ những việc rất nhỏ như vậy thôi.

3. Chú ý lựa chọn thời điểm học tập

Thực tế là thời điểm học tập quyết định không nhỏ đến khả năng tập trung của teen 2k. Mỗi khoảng thời gian trong ngày, não bộ lại có năng suất và hiệu quả làm việc khác nhau. Có những thời điểm, bạn cảm thấy cực kì sung sức nhưng cũng có lúc dù cố gắng thì cũng không thể nào tập trung như mong muốn được. Để có được cách học tập hiệu quả thì trước tiên, teen 2k cần hiểu rõ được khi nào cơ thể mình hoạt động tốt nhất, từ đó mới lập ra kế hoạch học tập phù hợp với bản thân.

cach-tap-trung-hoc-bai
Nguồn: quantrinhansu-online.com

4. Chiến thuật “Chia để trị”  

Chiến thuật “chia để trị” là phương pháp học hiệu quả nhất với nhiều teen 2k. Theo cách học này, teen 2k không nên học một môn trong một thời gian dài. Việc này làm bạn trở nên căng thẳng, dễ nhàm chán, ảnh hưởng đến sự tập trung và hiệu quả học tập. Tốt hơn hết là teen 2k nên học xen kẽ các môn khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Bản thân bạn được tiếp xúc với những kiến thức khác nhau sẽ không cảm thấy nhàm chán, uể oải nữa. Biết cách tạo niềm hăng say khi học tập cho bản thân sẽ là một trong những điều cực kì quan trọng giúp teen 2k học hiệu quả hơn đấy.

5.  Đặt sức khoẻ lên hàng đầu

Nhiều teen 2k chỉ quan tâm đến cách để học giỏi mà không nghĩ rằng việc giữ sức khỏe là điều cần ưu tiên hàng đầu. Khi teen 2k cảm thấy mệt mỏi, ốm yếu thì việc tập trung học tập là điều gần như bất khả thi. Vì thế bạn hãy cố gắng xây dựng một thói quen sinh hoạt điều độ, kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Teen 2k cũng nên bổ sung lịch trình tập luyện thể thao, hay một môn nhạc cụ nào đó trong thời gian biểu. Điều này không những giúp teen 2k nâng cao sức khỏe mà còn luyện tập cho não bộ hoạt động tốt hơn. Khi cơ thể sảng khoái, sung sức thì việc học của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Không có mục tiêu nào là không thể đạt được nếu teen 2k giữ được tinh thần học tập nghiên túc và tập trung cao độ. Để vừa có thêm động lực cho bản thân, vừa có đầy đủ kiến thức, phương pháp ôn luyện cho kì thi THPTQG sắp tới, teen 2k có thể tham khảo Giải pháp PEN 2018 dưới đây.

Hiện còn 1 ngày nữa là kết thúc chương trình ưu đãi học phí PEN 2018 nhân dịp khai giảng năm học mới từ 5/9-20/9, teen 2k hãy nhanh chân lên không lại bỏ lỡ cơ hội được giảm 20-25% học phí kèm cơ hội nhận xe đạp điện trị giá 14.000.000 đồng và hàng trăm phần quà giá trị khác nhé!

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!