3 Bước chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới tràn đầy năng lượng

Sau một thời gian vui chơi nghỉ hè sôi động với những ngày ngủ nướng lê thê và những cuộc vui chơi không bến bờ, chúng ta lại chuẩn bị đón chào một năm học mới với những tất bật mỗi sáng mai, đống bài tập về nhà khổng lồ, với bác bảo vệ già khó tính, bài kiểm tra miệng đáng sợ,… . Vậy làm sao để những vấn đề tưởng chừng như rất khó chịu này trở nên bình thường và chuẩn bị tinh thần để đón chào một năm học tràn đầy năng lượng và sự hứng khởi. 

Đừng chỉ nghĩ về việc đi học với những điều khó chịu như thế. Một năm học mới đón chờ chúng ta với biết bao nhiêu niềm vui và những điều thú vị. Một năm học mới đến đồng nghĩ với việc chúng ta bước gần tới sự trưởng thành hơn. Chúng ta sẽ được gặp lại những người bạn và những thầy cô mà chúng ta yêu quý. Chúng ta sẽ có những háo hức đón chờ giờ ra chơi, tụ tập với lũ bạn bên quán cóc ven đường và la cà rong chơi sau mỗi giờ học trên lớp. Và hơn cả, đó là một biển kiến thức mới với những điều thú vị sẽ được khai phá. Vậy làm sao để những điều tích cực này vượt lên trên những nỗi khó chịu kia?

  1. Xem lại kiến thức cũ chỉ trong một nốt nhạc.

Một điều nhất định phải làm trước khi vào năm học mới để nó không quá nặng nề và đáng sợ chính là ôn lại kiến thức cũ cần thiết. Và chắc chắn bạn sẽ ngại ngùng đúng không? Đừng lo lắng. Chỉ một nốt nhạc thôi bạn đã giải quyết được vấn đề này.  Hãy làm theo các bước:

B1: Lựa chọn môn học cần ôn tập kiến thức. Nếu tính ra chắc chỉ 4 môn trong số những môn đã học bạn cần ôn lại kiến thức, điển hình là toán, tiếng việt/ngữ văn, hóa, lý.

B2: Hệ thống lại chủ đề cần ôn tập. Nếu như năm trước đó bạn đã đánh dấu được những chủ đề quan trọng thì bước hệ thống hóa này trở nên khá đơn giản. Nhưng nếu chưa, hãy sử dụng giấy note, bút nhớ để đánh dấu những chủ đề quan trọng

B3: Chi tiết phần kiến thức ôn lại. Liệt kê các bài học và ý chính của một chủ đề. Bạn có thể không nhớ tất cả mọi thứ, nhưng hành động nhớ lại trước đó sẽ làm cho tâm trí bạn sẵn sàng học tập cho một năm học mới.

nam hoc moi

2) Đặt mục tiêu cụ thể cho năm học mới.

Chắc chắn đây là một bước không thể thiếu trong việc chuẩn bị tinh thần cho một năm học mới. Có mục tiêu sẽ có động lực để cố gắng. Hãy xác định trong năm học mới này mục tiêu của bản thân là gì? Không thể tiếp tục duy trì phong độ trung bình khá của năm học cũ. Nó có thể là đạt danh hiệu học sinh giỏi, hoặc đứng top 10 những học sinh xuất sắc với môn mà bạn yêu thích, đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi,…. Hoặc là phát triển một kỹ năng nào đó của bản thân, như về thể thao, năng khiếu. Bên cạnh đó, đừng quên việc note lại mục tiêu, đánh dấu hình trái tim, đầu lâu xương chéo, siêu nhân,… và dán ngay góc học tập để ngày nào mục tiêu ấy cũng đập vào tâm trí bạn.

lap-ke-hoach-hoc-tap-3

3) Lột xác cho góc học tập.

Hãy để tất cả cùng mới trong năm học mới này. Thay đổi không gian học tập của bạn bằng cách trang trí nó, tìm một chỗ ngồi với ánh sáng tốt hơn, thoáng hơn và yên tĩnh hơn. Bên cạnh đó, hãy trang trí nó thành một góc nhỏ riêng tư của bạn với những vật dụng như hoa, mô hình lắp ghép,… Nhưng hãy đảm bảo cách trang trí của bạn không biến góc học tập trở thành một đống hỗn độn và gây xao nhãng khi bạn học.

10-cach-10-cach-thiet-ke-goc-hoc-tap-cho-tre1406447238_s818

Chỉ còn hai tuần nữa là bắt đầu một năm học mới. Hãy chuẩn bị tinh thần cho bản thân ngay từ bây giờ, đừng chỉ chăm chăm đến những yếu tố vật chất mà hãy quan tâm đến cả những yếu tố tinh thần trên đây nữa nhé. Cùng chào đón một năm học mới tràn đầy năng lượng. sự hứng khởi và nhiều điều thú vị.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!