Những chiêu chống “quay cóp” bá đạo của thầy cô khiến teen 2k2 “đỡ” không nổi

Học trò có đủ “chiêu” gian lận tinh quái thì thầy cô cũng đủ phép thần thông để triệt phá chúng. Teen 2k2 đã từng chứng kiến những “phép thuật” dưới đây chưa?

Từ những cách thủ công nhất

Với các thầy cô, những thùng các tông, hay những tờ giấy báo cũng có thể trở thành công cụ kiểm tra gian lận thi cử đắc lực. Thầy cô sẽ biến hoá chúng thành những “mũ đội đầu” có một không hai để teen 2k2 chỉ có thể nhìn thẳng vào bài thi mà chẳng thể quay sang hai bên trao đổi bài với nhau được. Hay đơn giản là chỉ cho học sinh mặc tối giản nhất, chỉ độc mỗi chiếc quần đùi. Bạn muốn mang theo “phao” thì cũng không biết phải giấu ở đâu nữa. Chuyển địa điểm thi từ trong phòng kín sang không gian rộng lớn hơn- sân trường cũng là một cách chống gian lận “bá đạo” của thầy cô. Bạn có đủ tự tin để quay cóp giữa “thanh thiên bạch nhật”? Chiêu này vừa giúp đánh trúng đòn tâm lý của học sinh vừa giúp thầy cô dễ bề quan sát, phát hiện hơn. Thật là “cao tay”!

chong-gian-lan
Nguồn: cms.kienthuc.net.vn

Đến những công nghệ hiện đại nhất

Phòng thi gắn camera siêu nét, quan sát từ xa, thu được mọi ngóc ngách và từng cử chỉ dù là nhỏ nhất của học sinh là biện pháp chống gian lận được một vài trường học áp dụng. Thầy cô còn “bá đạo” đến mức mang cả những thiết bị công nghệ khủng vào phòng thi. Máy dò kim loại, máy bay không người lái, máy quét vô tuyến… đều được trang bị để phát hiện ra những công cụ quay cóp tinh vi nhất của học trò. Công nghệ phát triển, các bạn học sinh có những cách gian lận mới, thầy cô cũng không thể khoang tay đứng yên chịu thua được. Vì thế các kĩ thuật hiện đại ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các phòng thi nhằm đảm bảo sự công bằng cho mọi sĩ tử.

thay-co-chong-gian-lan
Nguồn: yan.vn

Thầy cô “bá đạo”như thế, teen 2k2 nên làm thế nào?

Nghiêm túc học hành chính là cách đối phó với những “chiêu bài” chống gian lận của thầy cô hiệu quả nhất. Khi học tập tốt thì dù thầy cô có dùng cách nào đi nữa thì cũng chẳng làm teen 2k2 sợ hãi. Muốn những kì thì không còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng, bạn cần có kế hoạch học tập hiệu quả. Bạn hãy kiên trì học từng phần kiến thức nhỏ mỗi ngày, đừng để dồn lại đến trước mỗi kì thi mới bắt đầu học. Trong một khoảng thời gian ngắn, teen 2k2 không thể tiếp thu nổi cả một lượng kiến thức khổng lồ. Đây chính là môi trường để “phao” ra đời giúp bạn sống sót qua “cơn lũ” mang tên “thi”. Nhưng với những cách chống gian lận “bá đạo” trên thì bạn sẽ chết đuối mất. Vì thế, chỉ thực lực của bản thân mới có thể giúp bạn sống sót và vượt qua kì thi tốt đẹp nhất thôi.

Một cách hiệu quả giúp teen 2k2 chuẩn bị tốt cho các bài kiểm tra, bài thi mà bạn nên tham khảo chính là khoá HỌC TỐT 10– khoá học cung cấp cho bạn kế hoạch học tập, lộ trình học hiệu quả giúp mỗi kì thi của bạn trôi qua nhẹ nhàng mà không cần “sự trợ giúp” của “phao”.

hoc-tot-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!