Thi trên máy tính – cuối cùng Bộ đã chính thức lên tiếng!

Trước rất nhiều những ý kiến, thông tin trái chiều xoay quanh phương án và hình thức thi THPT  QG mới, Bộ đã liên tục có những thông tin phản hồi. Mới nhất là phương án thi THPT QG 2018 và hôm nay là về: hình thức thi trên máy tính!

Xem thêm:

Ngày 25/9, theo công văn của Bộ GD-ĐT gửi tới các cơ sở GD-ĐT, các ĐH, học viện, các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) và Cục Đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2018:Từ năm 2021 trở đi trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Thi-sinh-lam-bai-thi-tren-may-tinh-nam-2021

Vậy là từ năm 2021, các thí sinh có thể sẽ được tiếp cận với phương thức làm bài thi trên máy tính. Nếu điều ấy được thực hiện thì sẽ gây ra cho học sinh không ít khó khăn như: những bạn chưa được tiếp xúc nhiều với máy tính sẽ rất khó khăn để làm quen, tốn khá nhiều thời gian khi vừa phải nhìn đề trên máy tính vừa phải nháp trên giấy thay vì có thể nháp hoặc ghi đáp án ngay trong đề như trước đây…

Bù lại, đây lại là tin tức vô cùng “hấp dẫn” với teen 2k bởi các bạn không phải đối diện với hình thức thi mới này. Dù vậy, teen 2k cũng đừng “ngủ quên” trên vui mừng mà quên đi nhiệm vụ chính của chúng mình trong năm nay.

Ở chương trình ôn thi đại học năm nay, các bạn cũng sẽ vướng phải rất nhiều khó khăn. Đỉnh điểm của những “gian nan” ấy phải kể đến chương trình ôn thi vô cùng nặng với hàng loạt những kiến thức trải dài từ năm học lớp 11 đến lớp 12. Thế nhưng đến giờ này vẫn chưa biết sẽ thi những nội dung gì của lớp 11, tỉ lệ kiến thức 2 năm trong đề thi sẽ như thế nào.

Vậy cho nên teen nào còn chưa xác định cho mình một lộ trình học đúng đắn, chưa biết đầu tư thời gian học hợp lý thì không còn kịp nữa đâu. Xem bí kíp chinh phục trường TOP năm 2018 ở đây nhé!

Thi-sinh-lam-bai-thi-tren-may-tinh-nam-2021

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!