3 bước “cần” cho con “đủ” kiến thức vào năm học mới

Năm học mới đã đến, các con lại bước vào năm học đầy những kiến thức mới. Để con học tốt kiến thức mới, cha mẹ đã biết làm như thế nào chưa? Hãy cùng xem những lưu ý để con học tốt cho năm học mới nhé!

1.Chuẩn bị “vật chất”

Trước tiên để học tập tốt, sách vở, dụng cụ học tập là những vật chất không thể thiếu cho con. Cha mẹ hãy chuẩn bị đầy đủ cho con trước khi vào năm học mới để khi đi học con không thiếu đồ gây ảnh hưởng đến quá tình học. Cha mẹ nên lưu ý bộ sách cần chuẩn bị, đủ số loại sách như bài tập, vở bài tập… là 2 quyển khác nhau nhưng nhiều phụ huynh nhầm lẫn giống nhau mà chuẩn bị thiếu cho con. Cùng với đó cha mẹ nên tìm hiểu những sách bổ trợ phù hợp để con ôn luyện kiến thức được tôt nhất.

2.Chuẩn bị “tinh thần”

Vào một năm học mới, con sẽ lại bước vào guồng quay của kiến thức. Mỗi giai đoạn đều có những kiến thức khác nhau, nâng cao hơn, nhiều bài hơn. Vì vậy hãy cho con được xả hơi trước năm học mới một cách thoải mái nhất. Một chuyến du lịch ngắn cho con vừa chơi vừa khám phá nhiều điều mơi mẻ.

Bước vào năm học, cha mẹ hãy là bạn đồng hành cùng con. Con sẽ có những bỡ ngỡ với lượng kiến thức mới, khó hơn mà chưa biết sắp xếp ra sao. Hãy cùng con gỡ rối vấn đề, sắp xếp cho con thời gian học tập hợp lý, nên học môn gì trước, môn gì sau, vào lúc nào. Cha mẹ nên cân đối thời khóa biểu cũng như thời gian biểu cho con học tập và nghỉ ngơi hợp lý. Có như vậy, con mới tiếp thu được kiến thức tốt nhất thay vì chả cả ngày học, học và học.

3 bước “cần” cho con “đủ” kiến thức năm học mới

Đừng nên ép con học, hãy để con tự giác, con sẽ phải có trách nhiệm với kiến thức của mình. Không nên tạo áp lực học tập cho con, nếu quá tạo áp lực ngay từ đầu con sẽ trở nên lo sợ, chán học và thậm chí kết quả học tập sẽ tụt dốc không phanh.

3.Cùng con học tốt hơn mỗi ngày

Để chuẩn bị kiến thức vững vàng và vào nhịp nhanh trong guồng quay kiến thức, không ít cha mẹ lựa chọn các lớp học thêm, khóa học cho con để giúp con có thêm kiến thức. Tuy nhiên lựa chọn sao cho đúng, cho con thích thú học tập là vấn đề khó cho nhiều cha mẹ. Sau khi kết thúc chương trình học trên lớp, con thường có tâm lý muốn ở nhà nghỉ ngơi và giải quyết bài tập về nhà. Những khóa học online ngay tại nhà là lựa chọn của nhiều phụ huynh dành cho con mình. Cha mẹ có thể cùng con ngồi học, cùng con giải quyết kiến thức khó, giúp con tiếp thu kiến thức tốt hơn. Đặc biệt học cùng con, con sẽ cảm thấy thích thú hơn khi cha mẹ vừa là bạn học vừa là thầy giảng lại bài cho con. Hãy lựa chọn đúng đắn để chuẩn bị cho con năm học đạt kết quả thật cao.

 

Tại HOCMAI, chương trình Học Tốt là chương trình học được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con học tập. Kết quả chứng minh rất nhiều con đã bứt phá điểm số, đạt kết quả cao trong nhiều kỳ thi. Cùng mùa tựu trường, Chương trình Học Tốt khuyến mại giảm 30% học phí cho chương trình học đăng ký trong 3 ngày 16-17-18/8. Thông tin chi tiết vui lòng click CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!