Muốn thành công, teen 2k1 nào cũng phải có kỹ năng này

Mới đây, cuộc thi tranh biện đầu tiên trên cả nước ta đã diễn ra tại Hà Nội để lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tham dự giải Tranh biện thế giới. Đây là kỹ năng giúp teen rèn giũa khả năng sáng tạo, tư duy hùng biện, thuyết phục người khác để tự tin bước vào đời.

Cuộc thi tranh biện đầu tiên

Theo báo Vietnamnet.vn đưa tin, cuộc thi tranh biện Hà Nội mở rộng HN-VSDC 2017 là sự lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự giải Tranh biện thế giới – World Schools Debating Championships 2018 tổ chức tại Croatia. Dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Giải do trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức kết hợp với tổ chức The Global Citizens (Singapore). Đây là giải đấu tranh biện bằng tiếng Anh đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam theo mô hình World Schools Debating Championships (“WSDC”) – Giải Vô địch Tranh biện cấp trung học thế giới với Tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Mục tiêu chính mà cuộc thi muốn đem lại là giới thiệu và phát triển văn hóa tranh biện ở Việt Nam với hy vọng mang kỹ năng hùng biện, kỹ năng sáng tạo, tư duy sắc sảo cho học sinh để tự tin, bản lĩnh và chủ động hơn trong học tập, công việc sau này.

Nguồn: dandensg.blogspot.com

Kỹ năng tranh biện có ích gì với teen 2k1?

Có thể nhiều 2k1 chưa biết, kỹ năng tranh biện là điều không thể thiếu đối với các bạn không chỉ trong học tập mà còn cả cuộc sống sau này. Ví như trong học tập, bạn có thể hiểu sâu, đào sâu vấn đề, bảo vệ được quan điểm của bản thân, thuyết phục được thầy, cô về những luận điểm mà bản thân mình đưa ra… Còn với công việc sau này, nó giúp bạn thành công trong việc thuyết phục sếp, nhà đầu tư về bản đề án, kế hoạch của mình hay việc trao đổi với đối tác,…

Teen 2k1 rèn luyện tư duy phản biện bằng cách nào?

Để có thể rèn luyện được kỹ năng tranh biện, đầu tiên teen 2k1 phải trau dồi cho mình thật nhiều kiến thức, gần gũi nhất là những kiến thức đang được học trên trường, lớp hàng ngày, ngoài ra còn tìm hiểu thêm trong sách vở, tài liệu, cuộc sống. Sau đó tìm kiếm cho mình những “đối tác” để thực hành như tranh luận các vấn đề về học tập với bạn bè: bài này theo mình phải làm như thế này mới đúng, bài kia phải làm theo cách này… hay người thân, chẳng hạn nói chuyện với bố mẹ, anh/chị, bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề thường nhật trong gia đình, trong cuộc sống.

Cuối cùng, bạn hãy rèn luyện kỹ năng ăn nói của mình một cách lưu loát, có ngữ điệu và thật truyền cảm để người nghe có thể tiếp nhận thông tin bạn đưa ra một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

Hãy tập luyện kỹ năng tranh biện ngay từ bây giờ nhé teen 2k1, vì chúng vừa giúp ích rất nhiều cho việc học tập trên lớp, vừa là chìa khóa quan trọng để có bản lĩnh, tự tin trong công việc, cuộc sống sau này! Chúc các bạn thành công!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!