Teen 2k2 – Mải chơi lúc này, các bạn sẽ hối không kịp

Thời điểm này là lúc vừa thi giữa kỳ xong, hẳn nhiều teen 2k2 đang “tự thưởng” cho mình những ngày xả hơi, thư giãn, chểnh mảng học hành hơn trước. Nếu bạn cũng nằm trong nhóm này thì mau suy nghĩ lại kẻo hối không kịp nhé!

Thực trạng đáng lo của teen 2k2 sau thi giữa kì

Trong thời gian ôn thi giữa kì,  teen 2k2 đã phải hy sinh các sở thích cá nhân để tập trung vào học tập. Do đó, nhiều bạn đã “tự thưởng” cho mình khoảng thời gian ăn chơi xả hơi bù lại những ngày chỉ cắm đầu vào học.

Ngoài ra, kết quả khả quan trong kì thi giữa kì cũng phần nào khiến các bạn có tâm lý “ngủ quên trong chiến thắng” và đánh giá bản thân quá cao. Nếu cứ như vậy, các bạn có thể sẽ phải hối hận vì bài thi cuối kì là một thử thách hoàn toàn khác.

on-thi-hoc-ki
Nguồn: vanhay.biz

Sự khác biệt giữa thi giữa kì và cuối kì là rất lớn

Teen 2k2 nên biết rằng bạn không thể dựa vào kết quả thi giữa kì để đánh giá hoàn toàn năng lực của bản thân. Việc bạn có được điểm số tốt trong kì thi giữa kì không có nghĩa rằng bài thi cuối kì của bạn chắc chắn sẽ cho kết quả tích cực. Đơn giản là vì chất lượng của 2 kì thi là hoàn toàn khác biệt.

Kì thi giữa kì năm lớp 10 của teen 2k2 là kì thi đầu tiên các bạn trải qua trong giai đoạn học THPT. Do đó, đề thi giữa kì thường không quá khó, chú tâm vào giới thiệu cấu trúc thi của cấp học mới nhiều hơn là thử thách kiến thức của học sinh. Đồng thời, do các bạn mới chỉ vào năm học một thời gian ngắn, khối lượng học tập cũng không nhiều nên đề thi vẫn còn đơn giản.

Kì thi cuối kì của các bạn sẽ có nhiều sự khác biệt, phạm vi ôn tập được mở rộng hơn nhiều do thời gian học của các bạn đã tăng gấp đôi so với giai đoạn kiểm tra giữa kì. Ngoài ra, kết quả thi cuối kì ảnh hưởng lớn tới điểm số các bạn vì có hệ số 3, nếu chểnh mảng lúc này, thì các bạn hãy cứ xác định luôn là điểm tổng kết kỳ 1 thấp “lẹt đẹt”.

Làm gì để chuẩn bị chu đáo cho kì thi cuối kì?

Để teen 2k2 có kết quả viên mãn trong bài kiểm tra cuối kì, các bạn cần có phương pháp ôn thi học kì hiệu quả. Đầu tiên và quan trọng nhất là các bạn phải chấm dứt ngay tư tưởng “xả hơi” sau thi, sau đó tập trung chăm chú nghe giảng, nắm vững bài vở trên lớp, đảm bảo  tiếp nhận đầy đủ các kiến thức mới mỗi ngày.

Đồng thời các bạn cũng cần vừa học vừa ôn để học đâu chắc đấy, không nên đợi đến gần thời điểm thi mới bắt đầu học. Như thế thì đến lúc gần thi cuối kỳ, bạn đã có một cái nền “vững như bàn thạch” và chỉ cần đầu tư thêm vào những nội dung mình còn yếu, những phần “khó nhằn”,… Chuyện dành điểm cao lúc này đối với bạn mà nói sẽ chỉ là chuyện dễ như ăn kẹo.

 

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích cho teen 2k2 để tránh việc “buông thả” quá mức sau thi giữa kì, có một tâm thế và kiến thức vững chắc để tự tin chinh phục điểm cao bài thi cuối kỳ. Hãy thực hiện ngay và luôn để trở thành một “cao thủ” trên lớp khiến đán bạn “lác mắt” nhé!hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!