3 “lỗ hổng” to đùng mà teen ôn tủ KHTN phải biết

Ai bảo cứ mạnh là ngon
Tự nhiên mạnh đấy, vẫn còn đáng lo
Kỳ thi THPT QG 2017 vừa rồi đã rút ra cho teen 2k học khối tự nhiên một kinh nghiệm xương máu: dù là những môn thế mạnh, vẫn còn đó 3 điều phải khắc cốt ghi tâm.

1. Không có khái niệm “phạm vi kiến thức”

Trước đây, các anh chị khóa trên thi THPT QG đã được phân vùng kiến thức: phần nào dễ, phần nào khó chẳng hạn như môn Toán thì mặc định câu để ăn chắc điểm là câu khảo sát sự biến thiên của hàm số, vẽ đồ thị…, câu khó dùng để phân loại học sinh thường mặc định là bất đẳng thức, bất phương trình… Hay như môn Lí, câu dễ thường là các bài tập về mạch LC, tính toán tần số góc, bước sóng… câu khó thường mặc định là ở phần điện xoay chiều.

Từ năm nay đã khác, hoàn toàn không có một phạm vi kiến thức nào cho các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao trong đề. Các câu hỏi khó phân bổ rộng khắp các mảng kiến thức trong sách, nên muốn đạt điểm cao chỉ có cách là phải nắm chắc toàn bộ kiến thức, học đủ rộng, hiểu đủ sâu, và ôn luyện đủ lâu trước khi thi.

2. Phải học những môn thứ yếu không liên quan

Trừ những bạn đa-zi-năng cái gì cũng biết, cái gì cũng thích học, và cái gì cũng giỏi ra thì hầu như những giờ học Văn hay học Tiếng Anh đối với dân tự nhiên nó dài lê thê khó đỡ. Có thể vì không thích học, có thể vì kém nhưng chung quy lại là những môn chả liên quan quái gì tới cái khối mà mình đang học cả.

Ấy vậy mà lại phải học, vì chúng là 2 môn bắt buộc thi tốt nghiệp THPT QG 2018, thế mới “khoai” chứ. Vừa không thích lại vừa kém thì học thế quái nào được nhỉ?

Ớ, hỏi buồn cười, phải là: “Thế quái nào mà lại không học được nhỉ?” mới đúng chứ. Bạn mạnh về tự nhiên tức là bạn nhớ được hàng trăm công thức, biết tư duy hàng nghìn bài toán…, bộ óc siêu phàm như thế chả có lí do gì để không học tốt được Văn với lại Tiếng Anh cả.

Hãy tranh thủ học luôn 1 phát 2 khối. Ví dụ:

– Bạn học khối A00 thì có thể học song song với khối A01, 2 khối này sẽ gồm 4 môn là: Toán, Lí, Hóa, Anh là 2 khối mà rất nhiều trường đại học và ngành nghề HOT sử dụng để xét tuyển, học thêm môn Văn để thi tốt nghiệp nữa là được.

– Bạn học khối A01 thì quá tiện, có thể học luôn cả khối D01, 2 khối này sẽ bao gồm 4 môn là: Toán, Lí, Văn, Anh, đẹp đừng hỏi luôn vì một công đôi việc, vừa đảm bảo các môn học tốt nghiệp, vừa có 2 khối để xét tuyển đại học…

Combo khối là giải pháp tích hợp 2 cặp khối ở trên và còn các cặp khác nữa giúp bạn một công đôi việc, vừa phục vụ việc tốt nghiệp, vừa thi đại học với kết quả cao chứ không chỉ là học cho qua điểm liệt những môn thứ yếu. Combo khối đang được giảm giá 30%. Nếu bạn quan tâm thì hãy VÀO ĐĂNG KÝ NGAY Ở ĐÂY kẻo lỡ nhé!

3. Hình thức làm bài thi tổ hợp mới

Năm nay, với việc thi 3 bài thi môn thành phần khác nhau trong những khoảng thời gian hoàn toàn khác nhau đã tạo nên “lỗ hổng”. Từ đó, teen 99 có thể “lách luật” bằng cách sử dụng thời gian làm bài của môn này để làm tiếp bài của môn khác.

Bộ đã sớm phát hiện ra điều bất cập này và chắc chắn sẽ điều chỉnh ở năm tới, nên nhất định teen 2k sẽ phải đối mặt với hình thức làm bài thi tổ hợp mới.

Mới thế nào thì chưa cần biết nhưng có thể biết chắc một điều, chỉ cần teen 2k nắm được 4 yếu tố: chắc kiến thức, thành thạo kỹ năng, phương pháp, tự tin thì Bộ có muốn thay đổi gì đi nữa cũng chẳng làm khó được các bạn.

Combo khối sẽ giúp bạn có được 4 yếu tố trên, ĐĂNG KÝ NGAY để được giảm 30% học phí nhé!

Teen 2k rút kinh nghiệm gì từ kì thi THPTQG 2017?

Bật mí cho Teen 2K: 10 ngành nghề HOT nhất năm 2017

BÁO ĐỘNG: Nạn lừa đảo Teen 2K mua khóa học PEN 2018

Tặng teen 2000: 6 lời khuyên ‘chuẩn không cần chỉnh’ từ thầy Tùng Toán

Cách nào giúp teen 2000 “sinh tồn” trong kì thi THPTQG 2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!