Teen 2k: Đừng dại dột làm 5 điều sau nếu không muốn trượt

Đây là 5 điều khá phổ biến nhưng lại dễ dàng khiến teen 2k trượt đại học. Các bạn chú ý nhé!

Xem thêm:

1. Lướt Facebook suốt ngày

Việc lướt Facebook suốt ngày gây nên tình trạng nghiện, làm suy giảm nghiêm trọng sự tập trung của các bạn. Ăn cũng lướt FB xem có gì hot, học cũng để  cái điện thoại ở bên để thỉnh thoảng còn đá sang xem newfeed,… Từ đó, chẳng thể nào có thể tập trung mà học hành được, kết quả kém là điều dễ hiểu.

luot-facebook-suot-ngay

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những bạn học sinh sử dụng Facebook quá nhiều có kết quả học tập kém hơn 20% so với những bạn khác. Nhưng lại có đến 75% số học sinh sử dụng Facebook nhiều lại “điếc không sợ súng”, không nghĩ rằng mạng xã hội này làm giảm sút kết quả học tập. Đây thực sự là điều vô cùng nguy hiểm.

2. Thích học tủ, đoán đề

Câu chuyện học tủ, đoán đề đã chẳng còn xa lạ gì với mấy thanh niên “lười học”, học đòi làm “Gia Cát Dự” đoán kiến thức, đoán đề sẽ thi để đỡ phải học nhiều.

hoc-tu-doan-de

Nguồn ảnh: tiin.vn

Xin thưa với các thanh niên là, Toán cũng thi trắc nghiệm rồi thì có mà trời đoán. Chưa kể  năm 2018 không chỉ thi kiến thức năm lớp 12 mà còn “ôm” luôn cả kiến thức năm 11 nữa. Kiến thức thi rộng mênh mông, phủ toàn bộ chương trình học hai lớp, các thanh niên không tranh thủ học ngay từ giờ đi để trang bị đầy đủ kiến thức thi THPT QG thì chuẩn bị tinh thần bị “tủ đè” nhé!

3. Thức khuya, ngủ nhiều

Thói quen ngủ nhiều hoặc thức khuya học bài của nhiều bạn không hề tốt chút nào, không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nó còn làm giảm khả năng tư duy và sự tập trung của não bộ khi thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi. Từ đó, làm giảm khả năng tiếp thu và giảm hiệu quả học tập trên lớp.

thuc-khuya-ngu-nhieu

Để khắc phục thói quen xấu này, teen 2k có thể tham khảo bí quyết học tốt không cần phải thức khuya của những anh chị 99 đã đạt được điểm rất cao trong kỳ thi THPT QG 2017 vừa rồi.

4. Giấu dốt

Cái bệnh dốt mà không dám, không chịu hỏi là cái bệnh vô cùng nguy hiểm mà nếu không muốn trượt đại học, teen 2k phải chữa ngay lập tức.

Cứ sau mỗi lần không biết mà không chịu hỏi như vậy, kiến thức sẽ vơi đi một chút, lâu dần sẽ trở thành “lỗ hổng kiến thức” to đùng mà bạn sẽ rất khó để lấy lại.

Do vậy, hãy mạnh dạn hỏi nếu mình không biết nhé, nếu như ở trên lớp khó để hỏi thầy, cô, bạn bè, các bạn có thể tham khảo lớp học online của HOCMAI, bạn sẽ được giải đáp bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bài học tròng vòng 24 giờ.

5. Việc hôm nay cứ để ngày mai

Với cái tính ỷ lại và thái độ chủ quan, nhiều bạn cứ chậc lưỡi: “thôi để đấy, mai học cũng được, giờ chơi cái đã”. Nhưng mà thôi rồi Lượm ơi, ngày nào cũng nói như vậy thì nháy mắt cái là kỳ thi THPT QG 2018 đã đến đít rồi mà chưa có tí kiến thức gì trong đầu đâu.

Do đó, muốn có đủ kiến thức thì phải học luôn, học ngay, học mỗi ngày, đừng chủ quan cho rằng mình vẫn còn 1 năm nữa để có quyền chơi, có quyền bỏ bê việc học teen 2k nhé!

Chúc các bạn học tập tốt!

1_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!