HOCMAI đồng hành cùng Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016 – 2017 lần đầu tiên được Sở GD&ĐT phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” do Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Năm nay, giải thưởng dự kiến được trao vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Giải thưởng là một trong những “đòn bẩy” để phát huy, khích lệ sự tâm huyết, sáng tạo của nhà giáo, từ đó nhân lên nét đẹp của nhà giáo Thủ đô.

(Ảnh minh họa: Thầy Nguyễn Thành Công trong giờ dạy học môn Sinh)
Thầy Nguyễn Thành Công – Giáo viên môn Sinh học – Trường Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội và Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết: “Với mục đích tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong năm học 2016 – 2017; Khích lệ các nhà giáo Hà Nội tích cực tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường; Quan tâm, động viên nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập và trong cuộc sống hoặc có những biện pháp giúp đỡ những học sinh có năng khiếu phát triển tài năng…, giải thưởng đã đề ra những tiêu chuẩn cụ thể ở 2 nội dung: tâm huyết và đổi mới, sáng tạo. Đặc biệt, tiêu chuẩn tâm huyết đặt ra yêu cầu, nhà giáo phải là người biết khơi nguồn, truyền cảm hứng cho học trò; là tấm gương cho học sinh noi theo. Còn với tiêu chuẩn đổi mới, sáng tạo, đòi hỏi nhà giáo phải có sáng kiến, giải pháp cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục tại đơn vị được Hội đồng khoa học của giải thưởng đánh giá cao, được đồng nghiệp, học sinh đồng tình cao khi công bố trên các trang báo chí, trang thông tin điện tử của Hà Nội; đồng thời phải là người tích cực tham gia có hiệu quả và có những giải pháp phù hợp giúp đỡ nhau trên cơ sở xây dựng các nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ, khoa chuyên môn, trong các nhà trường, các cụm trường”.

(Ảnh minh họa: Thầy Nguyễn Phi Hùng trong giờ dạy học môn Ngữ văn)
Thầy Nguyễn Phi Hùng trong – Giáo viên môn Ngữ văn – Trường THPT Anhxtanh Hà Nội và Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Chương trình hiện tại đã bước vào giai đoạn Chung khảo với 50 nhà giáo xuất sắc, phù hợp với các tiêu chuẩn về tâm huyết với nghề, đổi mới và sáng tạo.

Đồng hành cùng chương trình, Hệ thống Giáo dục HOCMAI là đơn vị tài trợ các giải thưởng sau:

  • 50 nhà giáo vào vòng Chung khảo (nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng).
  • 50 nhà giáo vòng loại (nhận giải thưởng trị giá 2 triệu đồng).

Ban tổ chức chương trình sẽ công bố và trao giải tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” dự kiến vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 năm 2017.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!