Học hành thảnh thơi với 4 bí kíp cho teen 2k5

Một năm học mới lại đến, các teen 2k5 đã đi được nửa chặng đường THCS. Các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới cũng như nửa chặng cuối cấp học THCS chưa? HOCMAI sẽ mách bạn một số “bí kíp” học tập đạt kết quả tốt nhất nhé.

1.Học tập nghiêm túc

Để kết quả học tập tốt chả có cách nào khác ngoài việc các bạn cần học nghiêm túc. Ngay từ năm học lớp 7 này, các teen 2k5 cần chú trọng lượng kiến thức tiếp nhận được, luôn nắm vững lý thuyết cũng như ôn luyện thực hành. Kết hợp lý thuyết và thực hành sẽ giúp các bạn thấm nhuần kiến thức, hiểu sâu sắc về kiến thức mình cần nắm được.

Đừng lơ là nghĩ rằng lớp 7 và 8 không liên quan đến nhau. Đặc biệt trong các môn như Toán, Lý, Văn… luôn có một mối liên kết các kiến thức với nhau. Vì vậy các bạn phải ghi nhớ kiến thức từ lớp dưới để vận dụng được linh hoạt.

2.Chủ động học tập

Chủ động ở đây nghĩa là các bạn tự giác học và làm bài cũng như chủ động tìm hiểu trước kiến thức. Việc tìm hiểu kiến thức trước giúp bạn phần nào hiểu kiến thức đề cập đến vấn đề gì, bản chất cơ bản ra sao. Từ đó bạn sẽ chủ động nắm bắt kiến thức hơn, dễ hiểu hơn và học nâng cao cũng dễ dàng hơn.

Trong khoảng thời gian học lớp 7, các bạn nên chủ động xem những kiến thức lớp 8 trước. Ví dụ trong chương trình lớp 7 được học văn nghị luận, lớp 8 học nghị luận tác phẩm văn học, nghị luận một vấn đề, sự việc… vậy bạn có thể tìm hiểu theo chuyên đề văn nghị luận để hiểu kỹ các dạng hơn, bạn sẽ thấy vấn đề trở nên dễ dàng hơn.

Học hành thảnh thơi -kết quả vượt bậc
                                                 Học hành thảnh thơi -kết quả vượt bậc

3.Kết hợp học tập- chơi hiệu quả

Để kết quả học tập tốt các teen nên có khoảng thời gian nghỉ ngơi hiệu quả nhé. Kiến thức là quan trọng nhưng vừa chơi vừa học hợp lý sẽ giúp bạn học tập tốt hơn. Trong hoạt động chơi nhóm với bạn bè hãy cùng đố nhau những kiến thức đã học, cùng nhau tìm ra nguyên lý hoạt động của đồ vật, hay tìm kích thước của vật… vừa áp dụng được lý thuyết lại vừa thực hành hiệu quả.

4.Lựa chọn giải pháp tốt nhất

Để chuẩn bị tốt cho kiến thức vào lớp 8 bởi chương trình học có thêm 1 môn Hóa học là môn mới hoàn toàn. Các bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước kiến thức mới cần tiếp nhận cũng như sự nâng cao hơn các môn học trước đó. Nhiều bạn chọn những lớp học thêm để trau dồi kiến thức. Phương thức học online là một trong phương thức nhiều bạn học sinh lựa chọn. Đây là cách học ngay tại nhà đầy tiện lợi cho học sinh. Tại HOCMAI, để giúp các học sinh học tập tốt kiến thức cũ, chuẩn bị kiến thức mới, Chương trình HỌC TỐT cung cấp cho các bạn kiến thức đầy đủ, được giảng dạy bởi các thầy cô có tiếng lâu năm. Vừa ôn luyện, vừa bồi dưỡng ,chương trình đã giúp không ít học sinh nâng cao kết quả học tập.

Để tim hiểu, click vào Chương trình HỌC TỐT nhé! Chúc các bạn năm học mới đạt kết quả cao, hành trang kiến thức vững chắc chinh phục con đường THCS.

Thay-The

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!