Teen 2000 giỏi Toán Lý Hóa quá đơn giản


Bạn dự định thi khối A?  bạn cần giỏi Toán, Lí, Hóa để có “vé” qua cổng trường đại học? Bạn đang nghiêm túc trong sự nghiệp học hành nhưng hiện tại lại bế tắc trong cách học? Teen 2000 ơi, đã có cách, đừng lo!  

1.Chắc kiến thức nền tảng

Dù bạn muốn thi trường thường hay trường TOP; dù bạn có mục tiêu 9,10 hay 6,7; dù bạn là học sinh trung bình hay khá giỏi thì để có đủ kiến thức thi THPT quốc gia bạn cần có kiến thức nền tảng, vì sao ư?

  • Kiến thức cơ bản chiếm 60% đề thi
  • Nhà muốn cao thì nền móng phải chắc, cây muốn cao thì rễ phải dài, điểm muốn cao thì phải vững kiến thức nền tảng.
  • Nắm rõ bản chất của định nghĩa, khái niệm, công thức để giải quyết mọi dạng bài từ nhận biết đến vận dụng

gioi-toan

2.Xuất phát sớm để giành lợi thế

Nếu bạn còn nhớ câu chuyện thỏ và rùa thi chạy thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng “xuất phát sớm là một lợi thế”. Dù cho bạn có chậm chạp như rùa và đối thủ của bạn có tinh nhanh như thỏ thì chỉ cần bạn xuất phát sớm, kết quả cuối cùng bạn vẫn sẽ là người chiến thắng.

Thi THPT quốc gia cũng như một cuộc thi chạy, nếu bạn xuất phát trước thì đoạn đường còn lại càng rút ngắn. “Khổ trước sướng sau” bạn muốn hè thảnh thơi thì vào năm học chắc chắn sẽ bị áp lực.

Lời khuyên dành cho teen 2000 học lực trung bình là chuẩn bị sớm kiến thức 12 từ trong hè này, vừa theo kịp lộ trình ôn luyện mà vạn sĩ tử đã áp dụng dưới đây vừa có tâm thế tự tin giành điểm 9,10 khi vào năm học vì kiến thức lớp 12 bạn đã “biết tuốt” từ trong hè rồi.

Đừng để đến lớp 12 mới quay lại học kiến thức 11
Chu trình luyện thi 4 giai đoạn được vạn sĩ tử áp dụng

3.Giải đi giải lại một dạng bài

Thực tế sai lầm: Khi bạn vừa học thêm một một công thức mới, áp dụng vào giải bài tập thì bạn làm được ngay. Tuy nhiên, lần sau nếu gặp bài tập tương tự lại khiến bạn lúng túng quên mất cách giải.

Để khắc phục tình trạng trên có một cách đơn giản đó chính là làm xong bài tập bạn hãy tìm ít nhất ba dạng bài tương tự làm đến khi nào bạn không mất nhiều thời gian nghĩ cách giải nữa mới thôi. Đây chính là cách giúp bạn liên kết các nơ-ron hình thành phản xạ khi gặp những dạng bài tương tự trong kỳ thi.

4.Hài hước hóa, hình ảnh hóa các công thức

Những kiến thức được thể hiện bằng hình ảnh trực quan sinh động thì luôn giúp chúng ta nhớ tốt hơn so với những dòng chữ đơn thuần. Khi bắt gặp một kiến thức mới nói chung hay một công thức mới nói riêng thì hãy thể hiện chúng bằng mind map (sơ đồ tư duy), những hình ảnh sinh động mà bạn liên kết được bằng trí tưởng tượng để nhớ lâu hơn.
nho cong thucnho cong thuc 2 Teen 2000 ơi, lớp 11 đã kết thúc, lớp 12 gian nan đang đến, hãy chịu khổ một năm để sướng cả đời. Thời điểm này không phải là lúc chúng ta ưu tiên những chuyến du lịch, những ngày lười biếng ngủ nướng, đốt thời gian vào game hay tụ tập bạn bè, hãy bắt đầu chi trình ôn luyện THPT quốc gia với khóa Nền Tảng ngay đi thôi!

XÂY NỀN VỮNG VÀNG-LUYỆN THI CỰC NHÀN

845x300

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!