Teen 2k: Ôn thi đại học cùng “người ấy”. Tại sao không?

Những cặp đôi teen 2k muốn biết nên làm gì để vừa duy trì phong độ học tập vừa muốn “vun đắp” tình cảm thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

“Chiến thuật” sát cánh bên nhau

Bất kì cặp đôi nào cũng muốn dành thật nhiều thời gian bên nhau. Vì thế teen 2k thường tận dụng mọi khoảng trống để có thể gặp “người ấy”. Nhưng năm lớp 12, bạn có một nhiệm vụ quan trọng hơn cả là đỗ đại học, vì thế việc ôn tập sẽ rất căng thẳng. Nên nhiều bạn đã có ý tưởng kết hợp 2 điều đó lại: vừa học vừa có thể ở bên cạnh nhau.  Nếu không học cùng lớp cùng trường thì hai bạn đăng kí chung một lớp ôn thi đại học.

Để đạt hiệu quả học tập khi áp dụng “chiêu” này, bạn cần có một thần kinh thép và kỉ luật cao độ bởi sẽ rất khó tập trung học bài khi có “người ấy” bên cạnh. Ví dụ như vừa học vừa nói chuyện riêng hay nhiều bạn còn “rủ nhau” trốn học đi chơi. Như thế, cách này sẽ thành “lợi bất cập hại” mất thôi!

“Mỗi người một nơi” liệu có phải là giải pháp hoàn hảo?

Sau một thời gian nếu thấy việc học chung thực sự không ổn, hai bạn sẽ nghĩ tốt hơn hết là “mỗi người một nơi”, chiến thuật chia cắt tạm thời để tập trung vào ôn thi đại học. Mỗi người sẽ đăng kí một lớp học thêm và hẹn gặp nhau vào một buổi cố định trong tuần. Nhưng điều này có thể vẫn không phải là giải pháp hoàn hảo cho các cặp đôi.

Việc học thêm sẽ lấy đi của rất nhiều thời gian. Hơn nữa lịch học của hai bạn thường sẽ không giống nhau, chưa kể đến việc đổi lịch học đột xuất của thầy cô sẽ là những rào cản lớn khiến những buổi “hẹn hò” của teen 2k rơi vào tình trạng trì hoãn thường xuyên. Thế mới thấy vừa có thể gặp nhau vừa phải học tập tốt với teen 2k thực sự không dễ dàng!

on-dai-hoc-cung-crush
Nguồn: kenh14cdn.com

Vẫn còn một con đường khác cho bạn!

Những lớp học online sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời cho teen 2k. Khi bắt đầu một khoá học online thì quyết định sẽ học khi nào, ở đâu, học như thế nào sẽ hoàn toàn do hai bạn quyết định, hơn nữa lại tiết kiệm được thời gian di chuyển. Khi được chủ động lên kế hoạch học tập thì việc dành một buổi đi chơi với nhau không có gì khó khăn cả! Hai bạn có thể đăng kí cùng một khoá học và “giao ước” khoảng thời gian học online giống nhau, sau đó thi đua xem ai nắm bài nhanh hơn, làm bài tốt hơn. Cách này vừa giúp teen 2k tăng hứng thú học tập vừa tạo nên những kỉ niệm ôn thi đại học đáng nhớ của riêng hai bạn. Vậy tại sao hai bạn không thử tìm ngay một khoá học trực tuyến nhỉ?

Nếu hai bạn vẫn chưa biết nên chọn khoá học online nào thì hãy tham khảo ngay khoá Giải pháp PEN 2018 – khoá học không chỉ cung cấp nền tảng kiến thức mà còn gợi ý những phương pháp, những “mẹo” giải bài nhanh để bạn có hành trang tốt nhất cho kì thi THPT quốc gia 2018 sắp tới.

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!