Teen 2k1 “quay cuồng” với 65 tổ hợp xét tuyển

Nhiều tổ hợp xét tuyển đồng nghĩa với cơ hội đỗ đại học cũng tăng lên. Nhưng việc lựa chọn một tổ hợp đúng đắn đối với teen lại không hề dễ dàng chút nào.

“Quay cuồng” lựa chọn tổ hợp

A00 (Toán-Lí-Hóa), B00 (Toán-Hóa-Sinh), C00 (Văn-Sử-Địa), D01 (Toán-Văn-Anh),… là những tổ hợp truyền thống luôn thu hút các bạn học sinh lựa chọn hơn nên tỉ lệ chọi luôn ở mức cao, điểm chuẩn cao dẫn đến cơ hội đỗ ít hơn. Vì thế kỳ thi năm nay nhiều trường đại học đã áp dụng 65 tổ hợp xét tuyển mới để tuyển sinh trong kỳ thi 2017.

Xuất hiện nhiều tổ hợp xét tuyển 2k1 sẽ có thêm cơ hội đỗ hơn nhưng đồng thời cũng khiến các bạn rơi vào trạng thái “hoang mang” với việc chọn khối thi vì không biết chọn thế nào cho phù hợp. Hơn nữa, có một số môn trong tổ hợp mới là những môn trước nay chưa được chú trọng nhiều khiến việc học của 2k1 có thể sẽ gặp  khó khăn hơn.

Vậy 2k1 nên làm thế nào từ bây giờ để tránh trình trạng “quay cuồng” với chọn khối thi?

(…..)

Lối thoát dành cho teen 2k1

Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh, Văn là 6 môn xuất hiện chủ yếu dùng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Dù 2k1 chọn tổ hợp xét tuyển nào thì những môn bạn phải chọn học để thi cũng chiếm ít nhất 2 – 3 trong 6 môn này.

Vì vậy, nếu 2k1 nắm vững tất cả 6 môn này ngay lớp 11 thì cơ hội đỗ vào đại học cũng được tăng lên gấp 2, 3 lần. Đến lớp 12 bạn sẽ không phải “vắt óc” suy nghĩ xem nên chọn tổ hợp môn nào cho được cao điểm nhất nữa mà chỉ cần chọn trường mình thích thôi. Gánh nặng trên vai được vơi đi vì có sự chuẩn bị trước, cớ gì 2k1 lại không làm nhỉ?

Để giúp các bạn có được cơ hội ôn luyện một lúc nhiều môn, nâng cao khả năng đỗ đại học ngay từ lớp 11. HOCMAI đang có chương trình ưu đãi 20% học phí 6 môn học Toán, Lí, Hóa, Sinh, Anh, Văn. Nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY nhé!

Giảm 20% học phí cho học sinh đăng ký: 

Cơ bản 11, COMBO 3 MÔN, COMBO 6 MÔN

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!