Mẹo biến hình học không gian chỉ là chuyện nhỏ cho teen 2k3

Từ trước đến nay hình học luôn là một dạng bài không bao giờ vắng mặt trong các đề thi vào lớp 10. Tuy nhiên chính sự có mặt của nó lại là nỗi ám ảnh của không ít học sinh bởi độ khó và mức độ tư duy của nó. Bài viết này sẽ giúp teen 2k3 phần nào tự tin đối mặt với nó.

Hình không gian- Nỗi ám ảnh của teen lớp 9

làm-sao-để-ghi-nhớ-kiến-thức

Nỗi lòng không của riêng ai, hình học nói chung và hình không gian nói riêng là dạng bài khó nhằn nhất với các học sinh. Dạng đề về hình học thường sẽ là bài tập phân loại học sinh giỏi với học sinh khá- trung bình, đó sẽ là câu hỏi 9, 10 điểm.

Mặc khác hình không gian trở thành nỗi ám ảnh với học sinh phần vì đây là môn học không những đòi hỏi khả năng suy luận logic mà còn đòi hỏi cao và phát triển mạnh khả năng hình dung hình học trực giác( Tư duy hình dung trực giác ở các môn khác cũng cần, nhưng đặc biệt trong hình học nó càng thể hiện rõ).

Tuy nhiên, việc học môn này chưa tốt không hẳn là do các bạn đâu mà một phần còn do nhược điểm trong cách dạy môn hình học phổ biến hiện nay của thầy cô nữa, đó có thể là:

1) Không tạo được cảm hứng cho học trò.

2) Thiếu cơ bản, dập khuôn giải các dạng bài thay vì chú trọng đến việc hiểu cốt lõi vấn đề.

3) Cô lập, không chỉ ra các ứng dụng và sự liên quan đến những thứ khác.

4) Quá hình thức, không kích thích phát triển khả năng hình dung hình học.

Có quá nhiều khó khăn khiến ta khó làm chủ  được môn học này! Vậy để giải quyết được vấn đề này cần làm những gì?

Xóa tan nỗi ám ảnh hình không gian

cthtã

Điều kiện tiên quyết ở đây là thái độ học tập nghiêm túc của các bạn. Tuy khó nhưng đề thi hình học không gian luôn nằm trong khung các dạng bài trong chương trình học. Việc của bạn là làm các dạng bài ấy rồi ôn luyện cho thật nhuần nhuyễn. Kết quả cao hay thấp, tốt hay xấu đều phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn. Có công mài sắt có ngày nên kim mà.

Tuy nhiên, tự mình học thôi thì chưa đủ. Điều kiện đủ để bạn có thể giải quyết nỗi lo mang tên hình học không gian là cần một người hướng dẫn đủ giỏi để giúp bạn chinh phục mục tiêu đó. Đó có thể là thầy cô trên trường, thầy cô giáo tại các trung tâm, bạn bè hay một cách đơn giản và dễ tiếp cận nhất teen 2k3 có thể lựa chọn là học trực tuyến với chương trình học tập HM10 của HOCMAI.

Trong khóa học, teen 2k3 sẽ được dìu dắt bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, trình độ cao

Chẳng hạn như thầy Hồng Trí Quang, Thạc sĩ ĐH Khoa học Tự nhiên có hơn 15 năm luyện thi Học sinh Giỏi, luyện thi vào 10 môn Toán. Thầy luôn giúp học sinh tư duy “xuôi – ngược” khi giải quyết các vấn đề gặp phải với môn Toán, các bạn sẽ tự tin phát huy hết tiềm năng của mình.

Hay thầy  Nguyễn Mạnh Cường là giáo viên đội tuyển học sinh giỏi Toán trường THPT Chu Văn An, nhiều năm luyện thi Đại học môn Toán và thi vào lớp 10 (đặc biệt là luyện thi vào các trường THPT Chuyên), thầy được học sinh yêu mến bởi luôn hỗ trợ học sinh rất nhiệt tình và khả năng chuyên môn cao.

Với bề dày kinh nghiệm cùng đội ngũ hỗ trợ nghiên cứu đề thi qua từng năm, các bạn sẽ được trang bị từ kiến thức cơ bản đến bổ trợ kĩ năng nâng cao, sau đó là luyện đề cùng chiến thuật làm đề hợp lí nhất. Ám ảnh về hình không gian sẽ hoàn toàn biến mất với sự trợ giúp của các thầy cùng sự nỗ lực của các bạn.

Bạn có thể đăng kí học thử khóa học của thầy tại đây và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết khóa học tại đây.

Xem thêm:

Vậy là teen 2k3 đã biết cách để xóa tan nỗi lo về hình học không gian rồi đấy. Đừng lảng tránh mà hãy đối mặt với nó nếu muốn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Chúc các bạn thành công!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!