Xót xa trước cảnh giáo viên cho một loạt học sinh 1 điểm Sử – Teen 2k2 mau vào “lót dép” hóng!

Câu chuyện về bài kiểm tra 15 phút của các bạn học sinh trường THPT Quảng Oai sẽ cho teen 2k2 chúng ta những kinh nghiệm quý báu để học giỏi môn Lịch sử đấy!

Có tới 9 bài kiểm tra Lịch sử bị 1 điểm

Kết quả bài kiểm tra 15 phút môn Lịch sử lớp 11 trường THPT Quảng Oai (Hà Nội) vừa qua đã gây xôn xao dư luận: đã có tới 9 học sinh đồng loạt bị chấm 1 điểm. Để giải thích về hiện tượng này, giáo viên bộ môn đã đưa ra đáp án và nhận định rằng tất cả các bạn đều đã trả lời lạc đề.

Theo chia sẻ của giáo viên trên, đề thi của cô được ra cho phù hợp với thể thức mới của đề thi THPT quốc gia – như một cách để giúp học sinh tiếp cận sớm với cấu trúc câu hỏi của đề, tránh việc các em bỡ ngỡ lúc làm bài thi tốt nghiệp. Đề thi này yêu cầu học sinh đưa ra một câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ, tuy nhiên cũng đòi hỏi các em phải nắm chắc bài và biết suy luận mới có thể làm được.

Còn về phía học sinh, các em tâm sự rằng mình cảm thấy đề bài quá đơn giản nên không biết phải đưa ra câu trả lời thế nào mới được tính là đầy đủ. Do vậy, các em cố viết bài cho dài, thành ra lại lan man, thừa ý, lạc đề. Cô giáo không có cách nào khác đành để các em bị điểm kém.

bi-quyet-hoc-gioi-mon-su
Nguồn: Soha.vn

Học sinh vẫn chưa thay đổi cách học môn Lịch sử

Có lẽ trong sự việc này, sai lầm lớn nhất của các bạn đó là dựa dẫm quá nhiều vào sách vở mà thiếu đi tính tư duy trong học tập. Nhiều bạn cho rằng chỉ cần ghi nhớ hết các dữ liệu trong sách là sẽ trả lời được tất cả các câu hỏi đặt ra, dẫn tới việc chỉ biết học thuộc lòng, học vẹt.

Với thể thức thi THPT quốc gia mới, dù teen 2k2 nắm được cách học bài nhanh thuộc cũng chưa chắc đã đem lại kết quả tốt. Đề thi sẽ yêu cầu các bạn phải hiểu rõ bản chất của vấn đề hoặc có những câu hỏi liên hệ với bản thân. Vì những câu hỏi này không có trong sách vở, tất nhiên việc học thuộc lòng sẽ không hiệu quả.

Một trong những quan niệm sai lầm khác của các bạn là cho rằng viết bài càng dài càng tốt sẽ được điểm cao. Nhiều khi không biết cách trả lời một câu hỏi, nhiều bạn cố ý viết lan man với hi vọng sẽ có một vài ý đúng. Tuy nhiên, việc này chỉ lãng phí thời gian mà không thu lại kết quả tốt vì vốn các thầy cô sẽ chấm ý lấy điểm. Khi trả lời câu bất kì câu hỏi nào, teen 2k2 cũng cần phải chú ý bảo đảm các luận điểm mình đưa ra có tính logic và bám sát với chủ đề thì mới mong được điểm cao.

Đây chính là cách học Sử đúng đắn cho teen 2k2

Để học tốt môn Sử, đặc biệt là để có thể làm tốt đề thi với thể thức mới của bộ GD-ĐT, teen 2k2 cần có cách học phù hợp. Bạn cần phải hiểu rõ các vấn đề, sự kiện xảy ra thay vì chỉ học thuộc lòng, đồng thời khi học kết hợp với những bí quyết học nhanh nhớ lâu.

Để hiểu rõ bản chất bài học, bạn cần học cách tưởng tượng. Hãy nghĩ về những bộ phim lịch sử: lý do chúng để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn vì bạn có cảm giác như đang chứng kiến mọi chuyện trực tiếp. Bạn hãy áp dụng điều tương tự khi học bài. Hãy tưởng tượng mình là nhân vật lãnh đạo trong cuộc chiến và tự tìm cách giải thích các quyết định được đưa ra như thể mình là nhà lãnh đạo đó thực sự. Đây là một cách rất thú vị để bạn nắm rõ vấn đề.

Với những thông tin bạn buộc phải học thuộc lòng, có nhiều phương pháp ghi nhớ mà bạn có thể áp dụng. Lập bản đồ tư duy, liệt kê và nắm ý chính, vẽ một dòng thời gian để sắp xếp thứ tự các sự kiện… là những cách đơn giản để giúp bạn ghi nhớ thông tin trong nháy mắt. Hãy thử áp dụng xem sao nhé!hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!