Học nhiều không bằng học đúng: Làm sao để tiến bộ từng ngày?

Để học giỏi, bạn chăm chỉ thôi vẫn chưa đủ! Bạn còn cần áp dụng những phương pháp học tập tốt nữa.

Làm thế nào để ghi nhớ được bài giảng?

Khi số lượng môn học và khối lượng kiến thức cần phải học quá nhiều, việc ghi nhớ sẽ trở khiến nhiều bạn đau đầu. Chúng ta không thể cứ ngồi học thuộc lòng vì học vậy chỉ được trong thời gian ngắn chứ không thể ghi nhớ lâu dài. Các teen cần phải có một phương pháp ghi nhớ đặc biệt để nắm hết kiến thức cần có.

Bí quyết ở đây là tóm tắt lại bài học dưới dạng sơ đồ tư duy. Thay vì học cả một trang giấy dày đặc toàn chữ là chữ, các bạn nhà mình chỉ ghi lại những từ khóa quan trọng khái quát nội dung chính của bài học.

Các bạn sẽ nhớ được lâu hơn và tạo thành khả năng phát triển ý: từ từ khóa có thể nói lại nội dung cần học.

Xem thêm: Mách bạn cách học tốt ngay từ đầu năm học

Làm thế nào khi trót không nghe giảng trên lớp?

Khả năng tập trung của mỗi người có hạn: Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chú ý 100% nghe thầy cô dạy. Sẽ có lúc các teen bị xao lãng và không bắt kịp bài giảng.

Vậy bạn phải làm sao để xử lí tình huống này?

Cách đầu tiên là hãy hỏi bài bạn. Teen có thể nhờ bạn bè giảng giải lại cho mình. Bạn bè trong cùng một lứa tuổi sẽ có cách truyền đạt, sử dụng ngôn ngữ gần gũi nên các bạn nghe bạn chỉ bài cũng dễ vào đầu hơn.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp, bạn bè muốn giúp nhưng “bó tay chấm com”.

Vậy cách thứ hai là bạn hãy tìm sự hỗ trợ trên mạng. Các thầy cô dạy trực tuyến trong chương trình Học tốt của HOCMAI chia sẻ nhiều bài tập và cũng hay giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh. Thầy cô cũng có lập nhiều nhóm học tập để các bạn teen cùng nhau học bài.

Bạn có thể tham khảo chương trình Học tốt TẠI ĐÂY nhé!

Làm thế nào để làm bài tập và lên trình hàng ngày?

Trong giai đoạn đầu học, có thể bạn sẽ thấy kiến thức rất khó, hãy dành thời gian làm nhiều bài tập để chinh phục dạng bài đó. Tuy nhiên, khi đã thành thạo và đảm bảo lấy trọn vẹn điểm phần đó trong bài kiểm tra, bạn cần thay đổi chiến lược học: Hoặc là bạn làm bài nâng cao hơn so với hiện tại, hoặc bạn học và làm những dạng bài tập khác.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!