Teen 2K: Tranh đấu cho ước mơ – Không phải bây giờ thì bao giờ?

Teen 2000 đã xác định được đại học mơ ước để đăng ký thi THPTQG 2018 chưa? Dù bạn chưa có cũng đừng lo lắng: Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra ước mơ đích thực và mách bạn cách hiện thực hóa ước mơ đó!

XEM THÊM:

1. Ước mơ của bạn là gì?

Tới thời điểm này, có những teen 2000 đã xác định cho mình ngành nghề cụ thể cũng như trường đại học mơ ước. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những bạn chưa biết nên đặt mục tiêu vào trường đại học nào.

Để có kế hoạch ôn thi THPTQG 2018 tốt nhất, ngay từ bây giờ các teen 2000 cần định hướng nghề nghiệp cho mình thông qua việc kết hợp các yếu tố sau:

do-dai-hoc-top-dau

  • Xác định rõ năng khiếu của bản thân:

Năng khiếu trời phú sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức nghề nghiệp nhanh chóng, từ đó rút ngắn thời gian để trở nên xuất sắc trong công việc.

Để biết liệu mình có phù hợp với một ngành nghề nào đó, bạn cần xem lại các môn học thế mạnh của mình, qua đó xác định khối thi phù hợp với bản thân. Khi đã nắm đươc khối thi phù hợp rồi bạn hãy đối chiếu xem có những khoa/ngành ở trường đại học nào tuyển các khối thi đó.

  • Hiểu rõ niềm đam mê của mình:

Ai trong chúng ta cũng từng nghe qua câu nói này: “Nếu công việc là đam mê của bạn, thì mỗi ngày bạn không phải đi làm”. Đam mê sẽ là động lực to lớn giúp bạn hoàn thành công việc với kết quả cao nhất. Đó là chưa kể: khi bạn yêu mến công việc mình làm, bạn sẽ không còn cảm thấy ngại tìm tòi, khám phá, phát triển… Qua đó, kỹ năng nghề nghiệp của bạn sẽ mau chóng đi lên theo thời gian.

  • Phân tích nhu cầu xã hội:

Thời gian vừa qua, chúng ta đều nghe về tỉ lệ thất nghiệp của sinh viên ra trường rất cao: Riêng Quí 1/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thống kê được 225.000 sinh viên, thạc sĩ thất nghiệp. Điều này phần lớn là do từ khi thi đại học, học sinh đã không có định hướng nghề nghiệp cụ thể.

Như vậy, chỉ cần chủ động phân tích xu hướng phát triển kinh tế – xã hội trước khi thi đại học, thì các teen 2000 đã có thể lựa chọn con đường nghề nghiệp phù hợp mà không lo sẽ thất nghiệp sau khi ra trường.

2. Nhưng nếu lỡ ước mơ không thành thì sao?

Vậy là các teen 2000 nhà ta đã xác định rõ khối thi, ngành thi và trường đại học phù hợp với mơ ước cũng như năng lực của mình rồi phải không nào?

Nhưng còn một điều nữa bạn sẽ cần cân nhắc: “Nhỡ đâu bạn không thể đỗ vào ngành/trường đại học mơ ước?”. Khi đó, bạn sẽ cần phương án dự phòng: xét tuyển bằng 1 khối thi thứ hai. Bằng cách này, bạn có thể đăng ký xét tuyển khối thi thứ hai trùng với khoa/ngành/ trường của khối thi thứ nhất, cơ hội trúng tuyển vào trường đại học mơ ước sẽ tăng gấp đôi.

Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, ngay từ bây giờ các teen 2000 đã phải chuẩn bị kiến thức thì mới mong kịp luyện thành thạo mọi dạng đề để đi thi THPTQG 2018. Cách khôn ngoan để rút ngắn thời gian ôn luyện chính là việc lựa chọn 2 khối thi có môn học trùng nhau sẵn như khối A và A1 (trùng môn Toán, Lí), A và B (trùng môn Toán, Hóa), A1 và D1 (trùng môn Toán, Anh), B và D7 (trùng môn Toán, Hóa)…

Như vậy, chỉ cần học thêm 1 môn học, teen 2000 đã có thể tăng gấp đôi cơ hội vào đại học mơ ước. Hãy để COMBO PEN 2018 làm bàn đạp cho bạn chinh phục đại học mơ ước với 2 khối thi nhé!

*** Bạn còn chưa biết đến COMBO PEN? Hãy CLICK NGAY ẢNH dưới đây:

PEN-thongtinthamkhao

bứt phá điểm số đỗ đầu kỳ thi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!