Giờ Văn không buồn ngủ – Teen sẽ thèm lắm 1 tiết học “bá đạo” như thế này

Trái với suy nghĩ của khá nhiều bạn học sinh, môn Văn thật ra vừa thú vị vừa chả buồn ngủ chút nào, nếu teen biết đến những cách học mới mẻ và sáng tạo như dưới đây.

1. Tiết học trên biển để hiểu hơn về “Sóng”

Các bạn học sinh trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội) vừa có một trải nghiệm lý thú và bổ ích ở vùng biển Thái Bình. Đây là hoạt động đặc biệt để các bạn ấy có được những cảm nhận thú vị về văn học và cuộc sống.

Trong khung cảnh nên thơ, những hình ảnh trong tác phẩm “Sóng” (Xuân Quỳnh) dường như hiện hữu ngay trước mắt các bạn học sinh đang lắng nghe tiếng sóng xô bờ.

Không giống như giờ học trên lớp, các thầy,cô giáo đã đem đến cách học Văn sáng tạo với nhiều hình thức khác nhau: bằng những lời chia sẻ, cảm nhận cá nhân, hay bằng cách hát và ngâm thơ. Không những vậy, teen Đào Duy Từ còn được tham gia rất nhiều hoạt động tập thể vui nhộn giữa các lớp với nhau.

Tiết học trên bãi biển với mục đích học Văn tốt hơn hẳn là một phương pháp học tập đáng mơ ước với rất nhiều teen 2k1. Nhưng đây chỉ là một trong vô số những cách học Văn sáng tạo và hiệu quả, còn rất nhiều giải pháp đa dạng để teen có thể áp dụng cho chính mình.

2. Sáng tạo là “chìa khóa” để teen học Văn tốt hơn

Học Văn sáng tạo là khi các bạn thay đổi lối học thụ động bằng việc tiếp cận với thực tế, sử dụng đôi mắt và trí tưởng tượng phong phú kết hợp với cảm nhận cá nhân để cảm thụ được vẻ đẹp của tác phẩm. Bằng phương pháp này, môn Văn trở nên gần gũi hơn và teen có thể tìm cảm hứng viết dễ dàng hơn

Teen 2k1 có thể học Văn sáng tạo bằng vô số cách khác nhau. Chuyến đi về biển Thái Bình của teen trường Đào Duy Từ là một lựa chọn rất hay để tham khảo. Các bạn có thể áp dụng vào những tác phẩm khác trong chương trình Ngữ văn THPT.

Tuy vậy không phải ai cũng có thể đến tận nơi mục sở thị và cảm nhận những tác phẩm văn chương này. Đừng lo nhé, bạn vẫn còn nhiều giải pháp thay thế như lắng nghe tiếng sóng biển tại chính quê hương mình, hay thả hồn mình trên cánh đồng quê để cảm nhận những làn gió tươi mát…

Ngoài ra, teen còn có thể theo dõi trên truyền hình, hoặc tìm kiếm trên mạng những thước phim, tư liệu,… quý giá liên quan đến tác giả, tác phẩm. Có như thế, việc học Văn của chúng mình sẽ chẳng còn nhàm chán hay buồn ngủ chút nào đâu.

Cùng khám phá thêm nhiều cách học hay ho, không chỉ của Văn mà còn của các môn khác nữa Ở ĐÂY teen nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11 – Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!