Câu chuyện về người thầy 7 năm học cấp 3

Vóc dáng gầy gò, đôi kính cận dày cộp cùng với phong cách giảng bài hài hước, tinh tế, tận tình, khơi dậy hứng thú và niềm đam mê Toán học của học trò, nhưng hiếm ai biết rằng đằng sau thầy Hồng Trí Quang là cả một nghị lực vươn lên mạnh mẽ.

Hành trình khó khăn

Năm lên lớp 10, khi vừa nhận được thông báo trúng tuyển lớp chuyên Toán – trường THPT chuyên Thái Bình, thì cũng là lúc cậu học sinh Hồng Trí Quang gặp cơn bạo bệnh và phải nghỉ học ở nhà để chữa bệnh.

Sức khỏe giảm sút trầm trọng, cân nặng chỉ còn 42kg, mọi sinh hoạt hằng ngày, ăn uống, đi lại đều rất khó khăn. Bản thân cậu học trò Quang và gia đình đều rất buồn và xót xa. Tuy vậy, cậu học sinh ấy vẫn nuôi hi vọng được đi học, được đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Những năm tháng chữa bệnh ở nhà, Quang luôn cảm thấy rằng mình bất hạnh, tâm lí hoảng loạn và cậu thường khóc vào những đêm khuya vì không muốn gia đình biết.

Sau 3 năm ở nhà chữa bệnh, Quang được bố mẹ đưa đến một trung tâm giáo dục thường xuyên để tiếp tục đi học. Sức khỏe của Quang vẫn còn rất yếu, không thể một mình tự đến trường được, hàng ngày cậu được người thân và bạn bè đưa đi học.

Quay lại trường sau 3 năm không động tới sách vở, cậu quên hoàn toàn mọi kiến thức đã học trước đây, có lần được gọi lên bảng giải một bài toán trong SGK, nhưng cậu đã không giải được. Thất vọng và xấu hổ về bản thân, cậu đã hạ quyết tâm tự mình phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa, cậu bắt đầu tự học thêm ở nhà, đọc lại toàn bộ sách vở của các năm học trước và nhờ mẹ mua thêm sách về đọc.

Cuối cùng, sau hơn 4 năm học tại trung tâm giáo dục thường xuyên cậu hoàn thành chương trình học cấp ba.

Thi đại học cho “biết mùi”

Ngày quyết định thi đại học, bệnh tình của Quang vẫn chưa ổn định. Hàng ngày cậu vẫn ôn thi và cứ một tuần lại đi khám xét nghiệm một lần. Những ngày đầu ôn thi, cả ngày cậu mới giải xong được một bộ đề ba môn Toán – Lý – Hóa, nhưng làm sai rất nhiều. Không nản chí, cậu tìm sách, đọc lại kiến thức, tiếp tục giải đề và tự lấp kiến thức hổng của mình.

Ngày nhận tin báo đỗ khoa Toán – Tin trường Đại học Sư Phạm Hà Nội với 9,5 điểm Toán, cầm giấy báo điểm trên tay, cậu không thể tin đó là sự thật, cảm xúc đó đến giờ vẫn không thể quên. Tin vui đến dồn dập, khi cùng lúc đó, cậu cũng nhận giấy báo từ bệnh viện về việc bệnh tình của mình đã được chữa khỏi.

Vui mừng quá, cậu và mẹ đều khóc, khóc trong niềm hạnh phúc, khóc vì những cố gắng, nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng, khóc vì ông trời vẫn rất công bằng.

Hình ảnh thầy Hồng Trí Quang trong video Tư vấn kế hoạch học tập toàn diện cho kì thi vào 10
Hình ảnh thầy Hồng Trí Quang trong video Tư vấn kế hoạch học tập toàn diện cho kì thi vào 10

Giờ đây khi đã thực hiện được ước mơ trở thành một giáo viên dạy chuyên Toán, thầy Hồng Trí Quang không chỉ dạy cho học trò kiến thức sách vở mà còn  truyền cho học sinh ngọn lửa nghị lực với niềm tin ở sự cố gắng, nỗ lực mà ở mỗi học trò đều có thể thực hiện được.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!