Bức thư thứ 13: Lớp 9 không chỉ là cuối cấp

Còn hơn một tháng nữa thôi là con sẽ chính thức bước vào năm học mới- lớp 9. Đây là một trong những bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc đời học sinh. Bố muốn mình cùng xác định và có lộ trình cụ thể cho năm học đặc biệt này nhé.

“Với bố lớp 9 chính là khoảng thời gian đẹp nhất. Bố được học tập vui chơi cùng những người bạn thân với các kỷ niệm đáng nhớ. Lớp 9 cũng là khoảng thời gian đẹp vì có những rung động đầu đời, những tình cảm vô cùng trong sáng.

Nhưng bên cạnh những kỷ niệm đẹp đó thì lớp 9 cũng là năm quan trọng nhất vì con sẽ phải trải qua kỳ thi chuyển cấp. Vì vậy việc đầu tư và xác định lộ trình cụ thể cho giai đoạn này cực kỳ quan trọng con ạ. Có nhiều cách học mà trong đó cách học đúng đắn sẽ góp phần hiệu quả và rút ngắn thời gian học tập của con.

Sáng nay bố vừa đọc một bài báo về ông bố muốn con đỗ vào trường chuyên nên cho con tăng tốc ngay từ đầu cấp, cho con đi học thêm ngày đêm ở các trung tâm nhưng kết quả con không đỗ trường nào. Chưa đánh giá về chất lượng tại các trung tâm đó, bố chỉ nghĩ họ đã chọn sai phương pháp học. Không phải cứ học nhiều là kết quả sẽ cao mà phụ thuộc vào việc con tiếp thu được những kiến thức đến mức nào và ứng dụng để giải bài tập ra sao. Có rất nhiều người chỉ học trong thời gian ngắn mà hiệu quả lại rất cao.

Cảnh-báo-teen-2000-đừng-mất-thời-gian-học-sai-cách

Bố thấy học trực tuyến đang là phương pháp học được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này có nhiều ưu điểm. Các thày cô giải đáp thắc mắc của con rất nhanh và có nhiều bài kiểm tra sau mỗi bài học để con kiểm tra ngay năng lực và kết quả học của mình. Học trực tuyến cũng đang là xu thế tại nhiều quốc gia đấy con ạ.

Hè này và cả trong năm lớp 9 tới, bố sẽ không ép buộc con học liên tục hay học ngày đêm ở các trung tâm như câu chuyện vừa kể. Bố sẽ cùng con đăng ký các khóa học trực tuyến để con ôn luyệnnâng cao kiến thức. Bố hy vọng với việc xác định đúng mục tiêu học tập và có phương pháp học tốt, con sẽ vừa hoàn thành tốt kỳ thi chuyển cấp quan trọng vừa không bỏ lỡ những khoảng thời gian đẹp nhất của của đời học sinh.

Xem thêm:

Học online để đột phá

Học online: lựa chọn của kẻ ‘thức thời’

5 lý do nhất định phải cho con học online tại HOCMAI

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!