Luyện thi ĐHQGHN: Nội dung đề thi và mức độ khó

Đến thời điểm này, bạn hẳn đã trang bị sơ bộ kiến thức cơ bản phục vụ kì thi THPTQG. Tuy nhiên, thi vào ĐHQGHN lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Thầy Nguyễn Bá Tuấn sẽ chỉ ra những điểm khác biệt và lời khuyên dành cho bạn nếu bạn đang “nhăm nhe” vào trường đại học này.
Bang nguyen ham tich phan
Luyện thi ĐHQGHN – thêm nhiều cơ hội cho học sinh
2 điểm khác biệt của kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN 
So với kỳ thi THPT quốc gia, kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN có 2 điều khác cơ bản và mấu chốt như sau:
Nội dung đề thi đánh giá năng lực bao quát rộng hơn nhiều so với hệ thống kiến thức thi THPT quốc gia. Ví dụ đối với môn Toán, đề thi đánh giá năng lực có thêm kiến thức về giới hạn, dãy số… Độ khó các phần và cách ra đề cũng không giống kì thi THPT quốc gia.
Hình thức thi trắc nghiệm Toán, khác biệt hoàn toàn so với tự luận. Vì vậy, bạn cần có phương pháp giải nhanh kết hợp với các công cụ đặc biệt mà không có trong nội dung ôn thi THPT quốc gia.
Để đạt kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐHQGHN, bạn cần:
– Làm quen với cách ra đề mới, nắm được các chuyên đề kiến thức đặc biệt là các chuyên đề không có trong nội dung thi THPT quốc gia.
– Nắm được kĩ năng làm nhanh và các công cụ đặc biệt (trong đó, có nhiều công cụ không có trong SGK cũng như bạn chưa thấy bao giờ).
Cấu trúc, nội dung đề thi mẫu do ĐHQGHN công bố
Năm 2015, chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực, trường ĐHQGHN đã công bố đề thi mẫu. Theo đó, cấu trúc đề thi môn Toán như sau:
1. Khảo sát hàm số: gồm 12 câu;
2. Tích phân: 5 câu;
3. Số phức: 4 câu;
4. Hình Oxyz: 8 câu;
5. Hình học không gian: 8 câu (1 t diện, 1 khoảng cách, 6 thể tích);
6. Phương trình, Bất phương trình, Hệ phương trình: 6 câu (2 mũ, 2 logarit, 1 hệ phương trình, một phương trình thuộc chương trình lớp 10 cơ bản);
7. Tổ hợp: 2 câu;
8. Dãy số: 1 câu;
9. Lượng giác: 1 câu;
10. Giới hạn: 1 câu;
11.  Hình Oxy: 2 câu;
Theo phân tích của thầy Nguyễn Bá Tuấn, nội dung đề thi dàn trải nhiều phần nhưng không khó, trong mỗi phần đều có câu đơn giản và câu phức tạp,  đề thi gồm 50 câu trong thời gian 80 phút đòi hỏi thí sinh phải thao tác nhanh, kĩ năng tính toán tốt và phương pháp làm bài phải hết sức hợp lí, trong đó, những phương pháp truyền thống khi làm với bài tự luận đa phần sẽ làm thí sinh không đủ thời gian. Mặt khác, do áp lực về thời gian nên thí sinh có thể tính toán nhầm trong khi đề bài có nhiều phương án nhiễu rất sát.
Muốn đạt kết quả cao trong kì thi, bạn phải bắt tay ngay vào việc học từng chuyên đề theo cách tư duy mới. Khóa luyện thi vào ĐHQGHN của Hocmai ra đời với mục đích cung cấp nội dung đầy đủ cho kì thi ĐHQGHN (với số lượng bài tập đến 2000 bài;  và cung cấp các kĩ năng đặc biệt giúp học sinh giải quyết bài toán trong thời gian cực ngắn (có những dấu hiệu giúp bạn chỉ cần nhìn có thể đoán/chọn được ngay đáp án, các phương páp mà bạn chưa từng được làm quen, các công thức đặc biệt vô cùng mạnh..).
Đón xem video tư vấn luyện thi vào ĐHQGHN trong 2 tháng của thầy Nguyễn Bá Tuấn:
 
   
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!