Học PEN-M hiệu quả với 3 bước khoa học

 HOCMAI  PEN-M là khóa học tối đa hóa điểm số, mục đích nhằm hỗ trợ các em học sinh đạt được số điểm cao nhất trong khả năng của mình. Nhưng làm thế nào mới tận dụng triệt để hết tiềm năng của khóa học này?

3 bước học PEN-M hiệu quả

checkerBước 1: Lựa chọn nhóm khóa học thông minh

Phụ thuộc vào đặc thù từng môn học mà PEN-M phân thành 2 nhóm khóa học phù hợp với năng lực và mục tiêu điểm số, bao gồm:

  • Nhóm khóa học phù hợp với học sinh trung bình – trung bình khá (N2), có mục tiêu từ 6 – 8 điểm.
  • Nhóm khóa học phù hợp với học sinh khá – giỏi (N3), có mục tiêu từ 8 – 10 điểm.

Vì thế, bước đầu tiên, bạn cần lựa chọn khóa học phù hợp nhất.

Bạn Đoàn Thị Thu Thảo (SV Đại học Y Hải Phòng) cho biết: “Để lựa chọn PEN-M phù hợp, mình tham gia thi thử đại học tại HOCMAI Kết quả thi thử dao động từ 7 – 8 điểm, lại quen học với thầy Phạm Ngọc Sơn nên mình chọn PEN-M nhóm khá – giỏi của thầy Phạm Ngọc Sơn”.

Tất nhiên hình thức thi thử tại HOCMAI là hoàn toàn miễn phí và được tổ chức định kỳ. Truy cập vào trang thi thử để cập nhật môn thi thường xuyên.

checkerBước 2: Học tối thiểu 1 bài giảng/1 ngày/1 môn

Đây được coi là “tỉ lệ thời gian vàng” của nhiều học sinh đã theo học PEN-M.

Trương Thị Lan (SV trường Đại học Luật Hà Nội): “Tham gia khóa học KIT-3 của thầy Lại Tiến Minh, mình học theo lời khuyên của thầy: 1 bài giảng/1 tiếng/1 ngày. Trong 1 bài giảng, thầy thường hướng dẫn 1 cách giải nhanh nhất cho 1 dạng bài tập. Cách học này rất dễ nhớ, dễ áp dụng. Mình cải thiện từ 5,5 lên 7 điểm chỉ sau 1,5 tháng”

Lời khuyên:

  • Học tối thiếu 1 bài giảng/1 ngày/1 môn
  • Tập trung nghe giảng để hiểu bài ngay khi học
  • “Hỏi bài” ngay tại dưới mỗi bài giảng nếu có nội dung chưa hiểu, chưa nắm chắc

checkerBước 3: Tự rèn luyện kiến thức

Tự rèn luyện kiến thức là liệu pháp đẩy lùi bệnh “quên” sau khi học. Sau khi nghe giảng, rất khó để cho các em học sinh thuộc và áp dụng ngay kiến thức, kể cả khi các em đã hiểu bài ngay trên lớp học. Tự học sau mỗi bài giảng là cách tốt nhất và cũng là cách duy nhất để học hiệu quả!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!