Teen 99….cầu trời sau khi đọc đề thi Vật lí THPT QG 2016

Khác hẳn với hình dung trước đó của sĩ tử về đề thi Vật lí hóc búa và nhiều câu lý thuyết phức tạp, nhiều teen sau khi đi thi về đã hào hứng khoe đề thi rất “dễ thở”, và học sinh ôn chắc các phần kiến thức dưới đây có thể dễ dàng được 8 điểm. Chính vì vậy, nhiều teen 99 đang “cầu Trời” mong cho đề thi năm sau tương tự.

Xem thêm:

Đề thi THPT Quốc gia môn Vật lí năm 2016 vẫn duy trì cấu trúc tương tự với 50 câu hỏi trắc nghiệm, chia ra ba mức độ khó là cơ bản, vận dụng và vận dụng cao.

Theo ghi nhận, teen 98 đã dễ dàng vượt qua 30 câu đầu vì chỉ ở mức độ dễ đến trung bình, nhưng gặp khó khăn ở 20 câu sau, đặc biệt là các bẫy ở 10 câu cuối. Bởi bắt đầu từ câu 35, độ khó tăng dần đều nhằm phân loại thí sinh. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều thí sinh hoàn thành bài thi Vật lí năm nay một cách nhanh chóng.

Được biết: để làm được bài, 98ers đã nắm chắc kiến thức các chuyên đề sau:

Chuyên đề Cơ bản Vận dụng Vận dụng cao Tổng
Dao động cơ học 6 3 1 10
Sóng cơ học 4 2 1 7
Điện xoay chiều 5 2 3 10
Dao động điện 4 0 0 4
Sóng ánh sáng 4 2 1 7
Lượng tử 4 1 1 6
Hạt nhân 3 1 1 5
Vận dụng tổng hợp 0 0 1 1

Các chuyên đề này đều được giảng dạy chi tiết, dễ hiểu trong giải pháp PEN.

(*): các số liệu trên chính là số câu của mỗi phần, nằm trong cấu trúc đề thi THPT QG 2016.

Trong đó:

  • Các phần cơ bản phân bổ đều trong các chuyên đề của PEN.
  • Phần vận dụng cao của phần sóng các dạng nằm trọn trong PEN M của thầy Đặng Việt Hùng (câu 31, 32, 40).
  • Phần vận dụng cao dao động cơ học đã có bài xuất hiện trong PEN C do thầy Đỗ Ngọc Hà dạy (câu 42).
  • Phần vận dụng cao điện xoay chiều các dạng phân bổ gần như đầy đủ trong PEN C (thầy Phạm Văn Tùng) và PEN C, PEN M (thầy Đặng Việt Hùng).
  • Phần vận dụng tổng hợp kết hợp giữa cơ học và quang hình trong Vật lí 11 đã từng xuất hiện trong đề PEN cup 7 2016 (Câu 36 mã đề 648).
anhthay6
Thầy giáo “xì tin” Phạm Văn Tùng vui mừng chia sẻ trên trang facebook cá nhân khi nhiều học sinh học giải pháp PEN của thầy đã giành được điểm cao trong kỳ thi THPT QG.
anhthay7
Một học sinh thậm chí còn comment trên fanpage của thầy Hùng (giáo viên dạy PEN của HOCMAI) báo tin rằng em đã được điểm tuyệt đối trong môn thi này.
anhthay8
Chỉ với 2 tháng học PEN-M. Một bạn đã vui mừng báo tin cho thầy Đỗ Ngọc Hà rằng mình đã được 9 điểm môn Vật lý.

Theo đánh giá của nhiều thầy cô, điểm thi môn Vật lí trung bình năm nay sẽ là 6-7 điểm. Teen chỉ cần học kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và biết cách làm các dạng bài tập chỉ dùng một công thức tính là đã có thể làm được đề thi vì đa phần các câu hỏi chỉ dừng lại ở mức cơ bản và vận dụng. Riêng với học sinh đã học chắc giải pháp PEN, nhờ dành nhiều thời gian luyện tập theo các chuyên đề nêu trên nên hoàn toàn có thể được trên 8 điểm.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!