Học kém không phải là cái tội

Có lẽ không ít các bạn học kém đã từng nhận được những lời chỉ trích như: Học như thế thì ở nhà đi cho ba mẹ đỡ khổ, học dốt thế thì học làm gì cho tốn tiền tốn của… Hãy bỏ ngoài tai nhé, học kém chưa bao giờ là một cái tội, không chịu “hết kém” mới là cái tội.

“Trong cuộc đời đi dạy của mình, tôi không sợ học trò kém – mà sợ nhất học trò lười. Học kém mà chăm chỉ vẫn dạy các em tiến bộ được – ít ra từ kém cũng lên được trung bình, thậm chí là khá giỏi. Học giỏi mà lười thì thật khó dạy, học vừa kém vừa lười thì lại càng khổ hơn.” – Đó là lời nhắn nhủ của thầy Vũ Khắc Ngọc dành cho những bạn học sinh yếu kém, không có động lực học.

Bạn đang yếu, kém, trung bình, hay khá giỏi?

Chuẩn bị tổng kết lớp 10 rồi, bạn đang đứng ở vị trí thứ bao nhiêu trong lớp? TOP đầu từ trên xuống, hay TOP đầu… từ dưới lên? Biết được tình trạng của bản thân, bạn sẽ xác định được hướng đi đúng đắn cho mình trong thời gian học hè.

Dù bạn có ở TOP đầu… từ dưới lên – không có nghĩa là bạn sẽ mãi mãi ở đó!

Bạn sẽ chỉ đứng mãi ở một vị trí nếu bạn không chịu tiến lên mà thôi. Việc bạn học kém có thể do nhiều nguyên nhân: bạn đang còn lười biếng, hoặc thầy cô giảng bài khó hiểu, khó tiếp thu kiến thức… Xác định nguyên nhân mình học kém và nỗ lực khắc phục nó, bạn sẽ tiến bộ rõ rệt từng ngày. Ví dụ: Đang còn lười học thì phải ép bản thân mình vào khuôn khổ học tập nghiêm túc, tự giác, chậm tiếp thu thì phải siêng hỏi bài thầy cô, bạn bè để hiểu kỹ bài, tự học trước kiến thức…

hoc-kem-khong-phai-la-mot-cai-toi

Bứt phá bản thân bằng việc tự học trước kiến thức

Khi bạn học kém hơn bạn bè, để bứt phá được chỉ có một cách duy nhất đó là bản thân phải nỗ lực học tập hơn các bạn ấy gấp nhiều lần. Hè này, khi các bạn ấy đang đi chơi, đi nghỉ, bạn cần phải học trước, học sớm kiến thức lớp 11; khi họ dành khoảng 3 tiếng để học mỗi ngày, bạn cần dành ra khoảng 7, 8 tiếng… Bất kỳ một bạn yếu kém nào, chỉ cần chăm chỉ và cố gắng chuẩn bị trước kiến thức trong hè này, các bạn sẽ bỏ xa TOP dưới và theo kịp các bạn học khá giỏi trong lớp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự học, thì hãy đồng hành cùng Khóa học Cơ bản 11 nhé!

Đây là khóa học giúp các bạn:

Trang bị sớm kiến thức cơ bản 11 để học tốt hơngiành điểm cao trên lớp.

Hiểu cặn kẽ các khái niệm, tính chất, lý thuyết trong sách giáo khoa.

Được trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc về bài học.

Thực hành kiến thức qua câu hỏi và bài tập vận dụng bám sát nội dung bài học.

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!