Học trực tuyến và những con số giật mình

Sự phát triển công nghệ kỹ thuật dẫn đến xu hướng học tập ngày càng thay đổi. Học trực tuyến trở thành phương thức học tập quen thuộc của mỗi học sinh. Học trực tuyến vì sao lại có cơ hội phát triển mạnh mẽ như vậy?
Tại Việt Nam, tỷ lệ học trực tuyến đứng thứ 4 trên thế giới chỉ sau Myanmar, Thái Lan và Malaysia. Quy mô thị trường học online ở Việt Nam ước tính không dưới 2 tỷ đô la cùng với sự gia tăng nhanh chóng của các công ty cung cấp dịch vụ học trực tuyến. Như vậy có thể thấy nhu cầu học tập của thế hệ Z ngày càng nâng cao.
Xã hội phát triển, hình thức học trực tuyến đem lại vô vàn lợi ích cho người học. Nếu như trước đây học sách vở, các bạn chỉ có thể tiếp cận nền kiến thức trong nước, những kiến thức đơn thuần thì với học online, bạn có thể tìm kiếm mọi kiến thức không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Làm quen với những kiến thức rộng mở hơn giúp người học mở mang sự hiểu biết. Cơ hội học tập, kết nối với thầy cô uy tín, chuyên môn giỏi ở khắp mọi nơi không còn là điều khó khăn với người học. Đây là những ưu điểm của học online đem lại thỏa mãn nhu cầu phát triển của người học.
Trên thế giới không ít các trang web học trực tuyến ra đời thu hút hàng trăm triệu người học như edX, Coursera… thì tại Việt Nam cũng xuất hiện không ít những trang web phục vụ việc học trực tuyến cho các bạn. Mọi cấp bậc học thức, học sinh Việt Nam đều có thể tìm kiếm những bài học với nội dung từ cơ bản đến nâng cao để bổ sung kiến thức cho người học. Học trên lớp các bạn học sinh không có nhiều cơ hội được làm nhiều dạng bài tập, được hướng dẫn nhiều phương pháp giải bài tập nhưng với học online lại khác. Những bài giảng chi tiết, hướng dẫn cụ thể các phương pháp giải giúp các bạn hiểu sâu vấn đề. Cùng với đó cơ hội được giải đáp thắc mắc cao hơn khi quá trình học tập chỉ có 1 thầy -1 trò. Hầu hết những bạn đã tham gia học online đều thấy sự chủ động của việc học, rèn cho bản thân tính tự giác học hơn.
Tại HOCMAI, chúng tôi cung cấp cho người học những khóa học chất lượng bám sát chương trình học phù hợp với học sinh Việt Nam. Một trong số đó là Chương trình Học Tốt dành cho học sinh từ lớp 4 đến 9. Đây là chương trình học giúp học sinh tiếp cận kiến thức, biết cách tư duy và đáp ứng tốt yêu cầu học tập trên lớp.
Đặc biệt, tháng 10 này ghi dấu sự kiện cộng đồng HOCMAI cán mốc 3 triệu thành viên. HOCMAI xin gửi đến các bạn chương trình “Vòng quay vi diệu” với rất nhiều quà tặng đặc biệt. Khi đăng ký chương trình Học tốt cho teen lớp 4 – 9, các bạn có cơ hội quay số trúng thưởng 1 iPhone X và 6 máy tính bảng Amazon.
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!