3 chìa khoá giúp teen 2k2 mở toang cánh cửa mang tên “Học tốt cấp 3”

Bước chân vào cổng trường cấp 3, teen 2k2 đang loay hoay không biết phải học như thế nào để  đạt được kết quả tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn đấy!

1. Trước khi đến lớp, phải chuẩn bị bài

Một trong những điểm khác biệt lớn giữa học cấp 2 và học cấp 3 chính là phương pháp dạy của các thầy cô. Bạn sẽ không còn được chỉ dẫn tận tình, chi tiết từng li từng tí nữa. Vì kiến thức nhiều hơn, các thầy cô cấp 3 sẽ giảng bài rất nhanh, đi thẳng vào trọng tâm của bài học và yêu cầu cao về khả năng tự học, tự nghiên cứu của teen 2k2. Nếu không đọc và chuẩn bị bài học trước khi đến lớp thì rất có thể lời giảng của các thầy cô với bạn chỉ giống như “nước đổ lá khoai” mà thôi.

Vì thế, muốn học tốt cấp 3, teen 2k2 phải xây dựng cho mình thói quen tự nghiên cứu bài ở nhà. Phương pháp học này không cần mất thời gian để chứng minh sự đúng đắn của mình. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả khác biệt của nó ngay trong từng giờ học, tiết học.

2. Đến lớp cần phải tập trung…chơi

Khi đến trường, teen 2k2 cần tập trung vào bài giảng của thầy cô, tập trung làm bài tập, tập trung làm bài kiểm tra, bài thi và cả tập trung… chơi nữa. “Học hết sức, chơi hết mình” là phương pháp bạn nên theo đuổi. Trong cả việc học và chơi, bạn hãy thực sự nghiêm túc: khi học thì không chơi, khi chơi thì đừng học. Như thế bạn mới có thể đảm bảo học tập hiệu quả đồng thời có những thời gian thư giãn, nghỉ ngơi trọn vẹn để tiếp thêm “năng lượng” cho việc học.

3-chia-khoa
Nguồn: westminster.edu.vn

3. Và đừng chậm lại dù chỉ một phút

Áp lực khi học cấp 3 với teen 2k2 là rất lớn bởi bạn cần phải chuẩn bị cho một kì thi có mức độ cạnh tranh cực kì lớn – kì thi THPT quốc gia 2020. Chính vì vậy teen 2k2 sẽ có cả một lượng kiến thức khổng lồ lại rất “khó nhằn” cần phải chinh phục. Thời gian với bạn quý giá đến từng phút giây, vì thế “hành trang” không thể thiếu chính là những phương pháp học giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn có hiệu quả học tập cao. Hệ thống hoá kiến thức đã học, ôn tập lại nội dung ngay sau khi học, sử dụng sơ đồ tư duy, sơ đồ cây… là những phương pháp học bạn nên tham khảo.

Ngoài ra, học online cũng là một giải pháp cực hay ho cho teen 2k2. Khi học online, bạn sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển, lại được tự do sắp xếp kế hoạch học tập sao cho phù hợp với bản thân. Bạn sẽ dễ dàng  “làm chủ” hoàn toàn việc học của mình, không phải chen chân trong những lớp học thêm ngột ngạt, gò bó nữa.

Khoá HỌC TỐT 10 sẽ là gợi ý cho bạn nếu muốn trải nghiệm một lớp học online chất lượng. Đây chắc chắn sẽ là “chìa khoá” vàng giúp bạn nắm vững kiến thức lớp 10 và chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2020. Với nội dung và hình thức giảng dạy dễ hiểu, dễ nhớ, việc học cấp 3 với teen 2k2 sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy!

hoc-tot-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!