Teen 99 rút kinh nghiệm từ phổ điểm THPT QG 2016

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi năm sau. Teen nên đọc kỹ những phân tích về phổ điểm dưới đây, qua đó xác định “chiến lược” học tập phù hợp.

Xem thêm:

Ngoại ngữ là môn “thảm” nhất

Mặc dù là một trong ba môn bắt buộc nhưng ngoại ngữ (hầu hết học sinh thi môn Tiếng Anh) lại có phổ điểm tập trung chủ yếu từ 2-3 điểm. Điểm trung bình của các thí sinh là 3.48 và điểm phổ biến nhất là 2.40. Điều này chứng tỏ ngoài các bạn thi khối D, những teen còn lại đều không chú trọng bộ môn này. Vẫn còn thời gian để teen lấy lại kiến thức, hãy bắt đầu ngay với những bí kíp của cô Nguyệt Ca tại đây.

phodiemtiengANH

Xem thêm:

Nên chọn Địa lý là môn thứ tư

Hai năm nay Địa lý đều là môn tự chọn có lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất. Số bài đạt điểm 9-10 của môn này là 2516 (chiếm 0.74%), đặc biệt điểm trung bình của thí sinh là 6.02 và điểm nhiều nhất là 6.60.

phodiemmonDia

Xem thêm:

Lý có điểm cao hơn Sinh

Với thí sinh đang chọn khối thi thì có thể tham khảo một chi tiết đáng lưu ý sau: Phổ điểm môn Lý (khối A, A1) cao hơn môn Sinh (khối B) đáng kể. Cụ thể, điểm trung bình Lý là 6.02 trong khi điểm trung bình Sinh chỉ là 5.26. Điểm phổ biến nhất của Lý là 6.60 trong khi Sinh là 4.40. Một gợi ý là teen có thể theo học giải pháp PEN để tối ưu hóa điểm số môn Lý.

phodiemmonVatly

phodiemmonSinh

Nhận xét phổ điểm các môn khác

phodiemmonToan

Mức điểm chủ yếu dao động từ 2 đến 6.25. Điểm thi trung bình môn là 5.02. Chỉ có 8 điểm 10 trong môn Toán, chủ yếu vì thí sinh gặp khó khăn ở ba câu cuối.

phodiemmonVan

Không có thí sinh nào được 10, điểm cao nhất là 9.5 (có 14 bài). Số bài trong khoảng 9-10 chỉ đạt 0.08% (434 bài). Điểm chiếm nhiều nhất là 5, cho thấy học sinh ôn tập môn này ở mức tạm ổn.

phodiemmonHoa

Mặc dù hiếm điểm 9-10 nhưng điểm thi Hóa cũng ổn định ở mức 5-6 điểm.

phodiemmonSu

Điểm xuất hiện nhiều nhất trong kỳ thi là 3. Chỉ có 5 bài thi đạt điểm 10. Phổ điểm môn Lịch sử năm nay có lẽ chỉ đẹp hơn Ngoại ngữ.

Phổ điểm khối thi

Trừ các khối thi D, D1 có điểm trung bình dưới 15, khối C có điểm trung bình xấp xỉ 15, các khối thi còn lại đều có điểm trung bình trên 15.

Điều này là do phổ điểm các môn tự nhiên như toán, lý, hóa lệch về phía điểm cao còn phổ điểm của môn tiếng Anh lệch về phía điểm thấp.

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!