Teen 99 cần ôn luyện thế nào cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

Xem thêm:

“Kiến thức phải được đầu tư trong suốt quá trình học, rèn luyện liên tục chứ không phải trong thời gian ngắn có thể thay đổi được…”

Giáo sư Văn Như Cương, một vị thầy rất đáng kính đã đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử: “Kiến thức phải được đầu tư trong suốt quá trình học, rèn luyện liên tục chứ không phải trong thời gian ngắn có thể thay đổi được. Để thi đỗ đại học, cao đẳng các thí sinh phải nắm vững kiến thức, ôn luyện các nội dung sách giáo khoa và tham khảo thêm các bài tập nâng cao kiến thức về khối thi mà mình đăng ký dự thi. Thí sinh chỉ cần ôn luyện trong sách giáo khoa và ôn luyện thêm các bài tập khó, hỏi thêm thầy cô, bạn bè…“

GS Văn Như Cương
Giáo sư Văn Như Cương (ảnh internet)

Thật vậy, kiến thức là một quá trình lâu dài tích lũy chứ không thể trau dồi trong một thời gian ngắn được.

Có thể đưa ra các yếu tố cần thiết để đảm bảo ôn thi hiệu quả như sau:

bai tapĐầu tiên, các em phải bám sát kiến thức cơ bản, nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa lớp 12.

bai tapSau đó, phải nắm được kiến thức toàn diện để đáp ứng được khả năng giải các bài theo cấu trúc đề thi của bộ (kiến thức toàn bộ của THPT và thậm chí gồm cả kiến thức THCS) ;

bai tapThứ ba là phải học và giải được các dạng đề thường gặp và nâng cao (nếu muốn đạt điểm tối đa); đặc biệt nắm thật chắc các kiến thức cơ bản để giảm thiểu những sai sót đáng tiếc.

bai tapThứ tư là kỹ năng làm bài để phản xa nhanh với các dạng bài tập, các câu hỏi đánh lừa, các mẹo của đề, cách bấm máy tính, tra cứu và tăng tốc độ bấm máy tính chính xác, ôn luyện các kiến thức nâng cao, dạng bài khó (nếu muốn đạt điểm 9,10)

bai tapTất cả 4 điều trên đều có nếu teen tích cực học giải pháp PEN của HOCMAI. Tuy nhiên điều quan trọng là thái độ học tập phải tích cực, có kế hoạch cụ thể cho từng thời điểm,  có nhu cầu tiến bộ cao và mong muốn được thể hiện bản thân mình.

Xem thêm:

Chu trình ôn luyện như trên đảm bảo các nguyên tắc: Kiến thức được cày đi, xới lại từ việc nắm kiến thức cơ bản , kiến thức toàn diện của cấp học THPT. Kiến thức cơ bản được nắm vững thì mới có thể lên mức nâng cao được. Nếu không vững kiến thức cơ bản tức là mất gốc và không có khả năng đỗ đạt.

Thực tế cho thấy, đến khi thi THPT quốc gia, khá nhiều bạn chỉ đạt từ 6-8 điểm cả 3 môn. Như vậy là các bạn đã không nắm được kiến thức cơ bản. Nếu không nắm vững kiến thức cơ bản, rất có thể bỏ thời gian học ôn luyện miệt mài nhưng luôn gặp phải tình trạng lơ mơ, không chắc chắn và nguy cơ điểm thấp vẫn rất lớn.

Với kiến thức cơ bản đã vững thì quá trình ôn luyện sẽ rất nhẹ nhàng, hiệu quả. Có cơ sở để đạt điểm cao và có cơ hội vươn tới mức điểm tối đa.

Xem thêm:

Trong lộ trình 1 năm tới, teen 99 có thể học ôn luyện cơ bản trong khoảng 6-7 tháng, tùy theo năng lực của mình. Nếu cảm thấy chưa vững cơ bản thì đừng vội học nâng cao và cần đầu tư thời gian để nắm vững cơ bản, có thể coi kiến thức cơ bản là móng nhà. Ngôi nhà có chắc chắn và vững chãi hay không là do nền tảng móng nhà.

Với móng nhà chưa chắc, các teen đừng vội vàng lao vào những khóa ôn luyện khác. Để biết mình đã nắm được chắc kiến thức cơ bản hay chưa, các teen có thể bám sát theo chương trình sách giáo khoa lớp 12 cùng giải pháp PEN.

HOCMAI sẽ tiếp tục chia sẻ với các teen về các chu trình tiếp theo.

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!