Teen 2k4 cần chọn ngành thi đại học ngay từ bây giờ!

Rất nhiều teen 2k4 đang chưa có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp mình sẽ làm sau này. Trong đó phổ biến là các bạn chọn trường mà không xác định được khoa, ngành… cụ thể muốn theo học. Hãy cùng nghe kinh nghiệm của anh chị đi trước để chọn ngành thi đại học ngay nhé!

Luôn kiên định với ước mơ

Bạn Lê Trần Phương Anh (Toán 8.75; Văn 7.5; Lý 8.8; Hóa 9) chia sẻ: “Em thấy bản thân phù hợp với ngành Dược: học Dược thì có thể biết về các loại thuốc, điều chế và tư vấn cho mọi người cách sử dụng thuốc, hạn chế việc sử dụng sai thuốc. Em có ước mơ làm trong ngành này từ khi bắt đầu tìm hiểu và xác định nghề mình thực sự yêu thích từ năm lớp 11. Em luôn kiên định với ước mơ Dược và từng dự tính nếu không đỗ ĐH Dược Hà Nội thì sẽ chọn các trường khác như Dược Quân y, Dược Huế, chỉ Dược thôi”

chon-nganh-thi-dai-hoc

Bí quyết chọn ngành thi đại học của bạn Lê Trần Phương Anh

“Cũng chính nhờ xác định được ngành và trường cụ thể nên em cũng nhanh chóng biết mục tiêu của mình là bao nhiêu điểm, qua đó có động lực và mục tiêu học cụ thể hơn. Từ tháng 7, em đã đăng kí PEN-C và hằng ngày đều dành phần lớn thời gian học online, ghi chép đầy đủ rồi làm bài tập tự luyện (học ở trường khoảng 7.5 tiếng, về nhà học khoảng 5 tiếng). Sau đó đến giai đoạn luyện đề thì em học PEN-I, PEN-M và tìm thêm các đề thi thử của các trường chuyên trên cả nước để làm. Ngoài ra, em theo dõi FB của thầy cô HOCMAI để học hỏi kinh nghiệm và lấy tài liệu. Ngoài thời gian học, em vẫn phụ giúp gia đình việc nhà”.

Ý thức được sự cao quý của nghề

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh (tổng 27 khối B + 1.5 điểm vùng) từ lâu đã chọn cho mình mục tiêu Đa khoa – ĐH Y Hà Nội: “Từ nhỏ, em đã thấy sự vất vả của bố trong màu áo blouse trắng. Em ý thức được sự cao quý của nghề nên quyết tâm phải thi đỗ dù gặp nhiều áp lực.

chon-nganh-thi-dai-hoc

Bí quyết chọn ngành thi đại học của bạn Nguyễn Thị Quỳnh

Em áp dụng cách của thầy Khương là viết 100 lần câu “Tôi sẽ đỗ ĐH Y” để tăng thêm động lực. Ngoài ra, em thường vạch ra kế hoạch cần giải quyết trong ngày và thực hiện nghiêm túc nó nên việc ôn thi cũng đạt kết quả cao hơn”. Bí kíp chinh phục môn Hóa THPT quốc gia của thầy Lê Đăng Khương cũng giúp bạn Quỳnh đạt kết quả cao hơn cả mong đợi.

Chỉ cần có đam mê liệu có đủ?

Cũng có điểm số khá đều như Phương Anh là bạn Lê Thị Loan (Toán 9; Lí 8.6 ; Hóa 9 ; Văn 7) đã từ lâu có đam mê với ngành kiểm toán và dự định sẽ nộp hồ sơ vào ĐH Kinh tế Quốc Dân. “Trong các môn, em thích nhất là Toán. Ngoài ra em cũng thích Tin học văn phòng. Do đó em chọn ngành này vì sẽ tiếp tục được gắn bó với những con số. Tuy nhiên để thực sự quyết tâm với lựa chọn của mình, em đã phải tìm hiểu kỹ về thị trường kinh tế và nhu cầu tuyển dụng ngành ở Việt Nam. Quan điểm của em là chọn nghề không chỉ cần có đam mê (thích làm nghề đó) mà phải xem khi ra trường, ngành đó có dễ xin việc không. Vì vậy em chọn NEU: Nơi đào tạo kế-kiểm toán tốt nhất cả nước. Em tin với quyết tâm thì em sẽ thành công trong ngành này”.

chon-nganh-thi-dai-hoc

Bí quyết chọn ngành thi đại học của bạn Lê Thị Loan

“Em chỉ học trên lớp, về nhà học trên HOCMAI khoảng 2 tiếng, còn lại là tự ôn. Thời gian còn lại em dùng để giải trí”

Có nên phân vân “kén cá chọn canh”?

Bạn Trịnh Văn Diệu (28.45 điểm khối A) chia sẻ mong muốn theo ngành CNTT: “Em thích ngành này vì không gò bó, được tự do thể hiện bản thân. Em cũng thích trường Bách Khoa nói riêng nên rất quyết tâm. Nghề này khó lấy vợ nhưng cùng lắm em lấy vợ muộn vài năm, kiểu gì chẳng có vợ *cười*. Thực ra việc chọn ngành nghề – thích là nhích, đừng phân vân kén cá chọn canh. Nhờ thoải mái như vậy nên em có tinh thần thoải mái, mỗi tối em học 4-5 tiếng nhưng vẫn có điểm số cao”.

trinhvandieu_teenchonnganh

Bí quyết chọn ngành thi đại học của bạn Trịnh Văn Diệu

Cũng có dự định vào CNTT – ĐH Bách Khoa là bạn Nguyễn Thị Trang (26.85 điểm): “Lúc nhỏ em đã muốn mình lập trình được một chương trình nào đó. Sau đó đến khi học cấp ba, em chỉ có duy nhất một ước mơ là trở thành kỹ sư công nghệ. Mẹ em thì muốn em vào công an hoặc ngoại thương. Nhưng em đã nghĩ rất nhiều và thấy chỉ có đam mê với nghề mới giúp mình kiên trì theo cả đời. Rồi cũng nhiều người nói học Bách Khoa vất vả, lại hiếm con gái theo học, nhưng em không quan tâm. Em chỉ biết là em thích CNTT”.

Teen thấy đấy, việc chọn ngành, nghề ngay từ bây giờ là rất quan trọng. Không chỉ giúp bạn xác định được khoa, trường phù hợp mà còn xác định được mục tiêu điểm số phải đạt. Qua đó tìm cho mình lộ trình học phù hợp nhất. Hãy để App HOCMAI giúp bạn đạt được ước mơ sau khi đã chọn ngành thi đại học. Tìm hiểu ngay các khóa ôn thi PEN-C trên App HOCMAI bạn nhé!

Game “Ươm Mầm Hái Lộc” 2022: Vừa học vừa chơi, nhận quà khủng các bạn ơi!

Dù kỳ nghỉ Tết đã kết thúc, chúng mình vẫn có thể chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” trên App HOCMAI. Nếu bạn chưa tham gia game, bạn đang bỏ lỡ:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: Game Ươm Mầm Hái Lộc 2022

Sự kiện sẽ diễn ra từ 30/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

uom-mam-hai-loc

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!