4 cách đơn giản “như đan rổ” giúp 2k1 học 1 nhớ 10

Học mãi không xong một bài, học đến đâu quên ngay đến đó,… Teen 2k1 chỉ cần làm theo 4 cách đơn giản “như đan rổ” này, đảm bảo khả năng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức của các bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy!

Xem thêm:

Sơ đồ xương cá

Một phương pháp rất hiệu quả giúp học sinh nhớ nhanh là dùng sơ đồ hình xương cá nhằm hệ thống, khái quát kiến thức cơ bản, bằng cách trong mỗi phần của từng bài, 2k1 nên chia ra từng ý lớn để học. Như vậy, sau khi đã có được khung của toàn chương trình, các bạn đã có được hình dung khái quát nhất về những nội dung cơ bản cần ôn tập để bổ sung vào.

Sơ đồ hình xương cá rất giúp ích cho 2k1 nhớ nhanh và triển khai ý mạch lạc hơn nhiều, các bạn chỉ cần dành ra vài phút để vạch sơ đồ, từ đó các ý lớn, ý nhỏ được trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc theo các đề mục.

Không nên học thuộc lòng

Việc học thuộc lòng sẽ làm não của bạn trở nên thụ động, lười suy nghĩ và khi đã quên một phần kiến thức nhỏ thôi là “tắc tị” hết cả chuỗi kiến thức kéo theo sau.

Vì thế muốn tăng cường trí nhớ, học dễ nhớ lâu quên thì 2k1 phải tập trung phân tích, tổng hợp kiến thức theo từng bài kèm theo hình ảnh cụ thể để não dễ dàng nạp những chi tiết khó nhớ.

Phương pháp tập đọc nhanh

Teen 2k1 nên tập đọc bằng mắt, tập mở rộng tầm nhìn để khi mắt lướt qua, số lượng chữ đọc được sẽ nhiều hơn. Sau đó tăng dần tốc độ đọc, đọc đến đâu tập nhớ lại tựa bài, những vấn đề chính yếu căn bản của bài. Các bạn  không nên đọc và học thuộc lòng từng chữ, từng câu mà nên nhớ ý là chính và cố gắng hiểu những gì đã đọc.

Ghi nhớ những gì quan trọng nhất bằng cách gạch dưới hoặc tô màu để dễ thấy. Sau khi đọc xong, 2k1 nhớ hệ thống hóa lại toàn bộ bài học, những điểm căn bản, các chi tiết bổ sung. Mỗi ngày các bạn nên ôn lại một lần để kiến thức dễ ghi vào bộ nhớ.

Chống bão hòa não bằng chế độ nghỉ ngơi đều đặn

Khi não bị bão hòa thì lúc ấy 2k1 có học nhồi nhét đến mấy cũng không vào, chưa kể dễ bị nhầm lẫn lung tung các phần kiến thức với nhau. Vì vậy các bạn cần phải có thời gian để thư giãn, giải tỏa tinh thần ôn thi căng thẳng,…

Hãy tham gia các hoạt động giải trí sau giờ học như chơi thể thao (bơi lội, đá bóng, bóng rổ,…), đi chơi với bạn bè hoặc ngủ một giấc thật sâu cũng là cách xả hơi cho não.

Trên đây là 4 mẹo nho nhỏ giúp teen 2k1 luyện khả năng học ít nhớ lâu để chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nếu 2k1 vẫn cảm thấy quá khó khăn với việc ghi nhớ kiến thức, thì VÀO ĐÂY nhé, cao thủ sẽ chỉ cho!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!