Khai mạc kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC 2018

Chiều ngày 26/3 tại trường Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) lần thứ 15. Tới dự có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Bắt đầu từ năm 2004, sau 14 kì tổ chức, đây là năm đầu tiên cuộc thi có sự tham gia của các thí sinh quốc tế. HOMC lần thứ 15 thu hút hơn 500 thí sinh tham gia tranh tài ở cả hai bảng đấu: Bảng A có 87 thí sinh đến từ 9 quốc gia: Ba Lan, Ghana, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, đại diện Việt Nam tham dự bảng này là 24 học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội). Bảng B có 411 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc HOMC lần thứ 15

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, thay mặt Ban Chỉ đạo kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: “Việc tổ chức kỳ thi lần này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa các thế hệ trẻ, thầy, cô giáo môn Toán giữa các nước, thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học toán trong giới trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng toán học của Việt Nam cũng như thế giới. Tôi tin rằng, đây không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn là sự thể hiện niềm đam mê toán học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc khu vực và quốc tế…”

Thay mặt các thí sinh quốc tế, em Naing Zaw Lu (đoàn Myanmar) bày tỏ sự vui mừng khi cùng các thí sinh có mặt tại Việt Nam tham dự kỳ thi và cho rằng, đây không chỉ là dịp để học sinh các nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học tập mà còn là cơ hội trải nghiệm về những nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam.

Hơn 500 học sinh trong và ngoài nước sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm nay

Bên cạnh sự tranh tài Toán học, các thí sinh tham gia HOMC năm nay sẽ có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với các nhà Toán học nổi tiếng, tham quan thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa mới mẻ.

Cũng trong buổi lễ khai mạc HOMC lần thứ 15, ban tổ chức đánh giá cao và ghi nhận sự tham gia đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là Hệ Thống Giáo dục HOCMAI – nhà tài trợ chính của cuộc thi. Đây là lần thứ hai, HOCMAI tham gia HOMC và dự kiến sẽ trao tặng nhiều phần quà với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cùng hàng chục suất học bổng trị giá hơn 200 triệu đồng…

Cuộc thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 sẽ được diễn ra từ nay cho đến hết ngày 29/3/2018, hôm nay 27/3 các thí sinh ở cả hai bảng đấu bước vào phần thi đồng đội và cá nhân. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 29/3 tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc HOMC lần thứ 15:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!