Đề thi toán học Hà Nội mở rộng 2018 hoàn toàn bằng tiếng Anh

Chỉ còn 3 ngày nữa, cuộc thi HOMC lần thứ 15 sẽ chính thức được khai mạc tại trường THPT chuyên Hà Nôi – Amsterdam, cuộc thi năm nay kéo dài từ ngày 26 – 30/3/2018, đây là cuộc thi Toán bằng Tiếng Anh có quy mô lớn trên cả nước.

Thí sinh làm bài thi trong kỳ thi HOMC năm 2017

Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng – HOMC với bề dày 15 năm tổ chức, đặc điểm chính của cuộc thi là thi Toán bằng tiếng Anh, do vậy đòi hỏi thí sinh tham gia không chỉ giỏi Toán mà còn phải có vốn tiếng Anh sâu rộng.

Được tổ chức dành cho học sinh lớp 8 và lớp 10, thông qua HOMC học sinh có cơ hội cọ xát và trau dồi hơn nữa khả năng Toán học và tiếng Anh để chuẩn bị cho kì thi vào 10 (đối với học sinh lớp 8) và là nền tảng để tìm kiếm các tài năng Toán học tham gia vào các kì thi Toán học quốc tế. Rất nhiều học sinh trưởng thành từ HOMC, sau này đã giành được rất nhiều giải thưởng về Toán học ở cả châu lục và thế giới.

Nói về tính chuyên môn của kỳ thi, PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn – Hội Toán học Hà Nội khẳng định: “Kỳ thi HOMC có phổ kiến thức rộng, đòi hỏi học sinh có kỹ năng cơ bản và kỹ năng áp dụng các kiến thức nâng cao. Đề thi cũng đưa ra những ý tưởng Toán học thú vị như cắt tứ giác bất kỳ thành 9 tam giác cân. Về hình học, đề bài sẽ được ra theo nguyên tắc đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng nhưng không dễ làm.”

Một điểm mới của cuộc thi năm nay đó là sự thu hút hơn 10 đoàn học sinh quốc tế tham gia. Do vậy cuộc thi năm nay chia làm hai bảng thi đấu, trong đó:

  • Bảng A gồm 10 – 15 đội quốc tế và 02 đội của Hà Nội thi tài tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia (quận Nam Từ Liêm)
  • Bảng B gồm 46 đội đến từ Hà Nội và 40 đội đến từ các đoàn địa phương, thi tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (quận Cầu Giấy). Một lưu ý nhỏ đó là, các thí sinh ở bảng B sẽ chỉ tham gia bài thi cá nhân mà không có phần thi đồng đội như ở bảng A

Đề thi và bài làm của học sinh được trình bày hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Các thí sinh tham gia sẽ làm bài thi trong khoảng thời gian 180 phút cho 15 câu hỏi (5 câu trắc nghiệm khách quan, 10 câu tự luận). Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 60% thí sinh tham gia được trao huy chương Vàng, Bạc, Huy chương Đồng theo tỷ lệ 1:2:3. Những thí sinh còn lại sẽ có cơ hội nhận được giải khuyến khích và giấy chứng nhận.

Tiếp nối thành công của các năm trước, ban tổ chức HOMC lần thứ 15 năm nay hi vọng tiếp tục tạo được sân chơi bổ ích cho học sinh yêu thích Toán học, qua đó góp phần tìm kiếm và nuôi dưỡng nhiều hơn nữa những tài năng triển vọng trong lĩnh vực Toán học nói riêng và cho đất nước nói chung.  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!